Treo heo trên đầu xe để đi hỏi vợ cho con

Một người lái xe ở Trung Quốc đã gây chú ý cho người đi đường sau khi buộc xác một con heo vào xe của mình. Được biết ông này chở con heo đến nhà con dâu tương lai để tặng như một món quà đính ước mà nhà gái yêu cầu, báo Daily Mail đưa tin.

Sự việc được ghi lại tại một con đường ở huyện Phụ Dương, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc cho thấy một chiếc xe bán tải chở theo một con heo đã được làm thịt, không được che chắn gì. Con heo được buộc cẩn thận bằng dây màu đỏ, một nửa vắt trên nóc xe, một nửa lơ lửng phía thùng xe.

Ban đầu người lái xe dự định đặt con heo nằm phía sau thùng xe tải nhưng gia đình thông gia khăng khăng cho rằng sẽ tốt hơn nếu ông có thể trói xác con heo vào đầu xe trong suốt hành trình.

Đoạn video được Sở Cảnh sát Bắc Kinh công bố hôm 24-11 trên trang Weibo chính thức. Cảnh sát chia sẻ đoạn video để kêu gọi các tài xế không nên chở heo theo cách như vậy. Họ nói rằng tài xế trên đã vi phạm các quy định giao thông đường bộ khi treo con heo lên trên nóc xe.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy con heo bị cột phía sau xe bán tải. Ảnh: WEIBO

Nhiều người dùng mạng Trung Quốc cho rằng việc chở heo không che chắn như vậy rất phản cảm và hai gia đình đang cố khoe mẽ sự giàu có vì giá thịt heo ở Trung Quốc hiện rất đắt. Cũng có ý kiến cho rằng thay vì đòi con heo buộc dây đỏ, nhà gái có thể yêu cầu quà cưới là tiền mặt.

"Điều này không vui chút nào và nên bị lên án! Nếu ở các quốc gia khác, tài xế sẽ bị dừng ngay lập tức và bị phạt, thậm chí bị truy tố" - một người bình luận

Tuy nhiên, một số người lên tiếng bênh vực, cho rằng đó là một nét văn hóa truyền thống của từng vùng. "Đây là quà thách cưới của nhà gái ở một số nơi, họ thường thích buộc con heo ở đầu xe với một sợi dây màu đỏ như vậy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm