Trào lưu thiêu xác bằng... nước

Giải pháp này được trung tâm thiêu xác bằng nước đầu tiên trên thế giới Eco Memorial Park ở Gold Coast, Úc cung cấp. Theo ông John Humphries, Giám đốc điều hành của trung tâm, phương thức thiêu xác mới này sử dụng một quy trình mang tính tự nhiên, đạo đức và thân thiện với môi trường.

Ông còn tin rằng chỉ khoảng một năm nữa, dịch vụ thiêu xác mới này sẽ trở nên phổ biến với khoảng 30 trung tâm thiêu xác khác được hình thành.

Hiện nay ở Mỹ, người ta dự đoán rằng trong vòng một thập niên, hỏa thiêu sẽ không còn được sử dụng do có nhiều phản ứng công khai mạnh mẽ về vấn đề ô nhiễm. Được biết hỏa thiêu đòi hỏi mức nhiệt độ khoảng 1.000 độ C. Phương pháp này tiêu thụ một lượng lớn năng lượng, thường lấy từ nhiên liệu hóa thạch và đồng thời thải các chất độc hại vào bầu khí quyển.

Riêng thiêu xác bằng nước được ông Humphries mô tả là một quá trình gọi là thủy phân kiềm - hiểu nôm na là một quá trình để các sinh vật chết trở về với tự nhiên.

Thi thể người chết sẽ được đưa vào một “phi thuyền” có chứa dung dịch kali hydroxit và nước. Toàn bộ quy trình xử lý mất khoảng bốn giờ. Được biết chi phí thiêu xác bằng nước gần như tương đương với hỏa thiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm