Tranh do trùm phát xít Hitler vẽ bán được 3,4 tỷ đồng

Bức tranh này được vẽ năm 1914 và đã được bán với giá 130 ngàn euro (3,4 tỷ VND) trong một phiên đấu. Ban đầu bức tranh chỉ được kỳ vọng sẽ bán được với giá 40 ngàn euro (1,3 tỷ VND).

Bức tranh có tên "Standesamt und Altes Rathaus Muenchen" tạm dịch là Văn Phòng Đăng Ký Dân Sự & Tòa Thị Chính Cũ ở Munich, là một trong 2.000 tác phẩm nghệ thuật của Hitler từ năm 1905 đến năm 1920. Trong cuốn tự truyện của mình mang tên “Mein Kampf”, Hitler đã từng viết về hy vọng khi còn trẻ của mình là trở thành một nghệ sĩ. Nhưng nó đã bị từ chối nhiều lần trước khi bị dập tắt hoàn toàn bởi Học viện Mỹ thuật Viên tại Vienna.

 Bức tranh trị giá 3,4 tỷ đồng của Hitler

Bà Kathrin Weidler-người đứng đầu phiên đấu giá cho biết bên mua là một người đến từ Trung Đông. Ngòai ra, 5 bức tranh khác của Hitler được bán với giá 5.000 đến 80.000 euro (132 triệu đến 2,1 tỷ VND). 
TrẢ lời báo chí trước phiên đấu giá, bà Weidler cho rằng phiên đấu giá sẽ rất vô vị bởi lẽ các tác phẩm của Hitler không có các bằng khen về giá trị nghệ thuật. Bà cũng tiết lộ thêm bên bán là hai chị em người Đức, hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Bên bán quyết định dành 10% tiền đấu giá cho hoạt động từ thiện giúp đỡ trẻ em tàn tật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm