Tranh 60 USD của Da Vinci sắp rao bán giá 100 triệu USD

Theo CNN, bức tranh "Salvator Mundi" của đại danh họa Leonardo Da Vinci sẽ được mang ra đấu giá tại trung tâm đấu giá Christie, ở New York vào tháng 11 tới.

"Salvator Mundi" sắp được rao bán với giá dự kiến 130 triệu USD (tương đương 3000 tỉ đồng)

"Salvator Mundi" (Chúa cứu thế) là một trong 20 bức tranh tuyệt tác của danh họa người Ý, và là bức họa duy nhất của Leonardo Da Vinci còn thuộc quyền sở hữu tư nhân. Theo các chuyên gia, đây cũng chính là bức tranh cuối cùng có thể mua được của Da Vinci, bởi tất cả những bức còn lại đang thuộc sở hữu của các viện bảo tàng, trung tâm triển lãm và gần như sẽ không bao giờ rao bán trở lại.

Tác phẩm hội họa này từng được giới phê bình ví như “chiếc chén thánh trong những tác phẩm của họa sĩ bậc thầy”. "Salvator Mundi" được vẽ vào năm 1949, cùng thời gian với bức danh họa Nàng Mona Lisa và từng nằm trong bộ sưu tập tranh của vua Anh Charles I hồi đầu thế kỷ 17. Sau đó, tác phẩm trải qua nhiều lần đổi chủ, có giai đoạn bị lãng quên trong đời sống hội họa và gần như biến mất trong gần nửa thế kỷ. Những người chơi tranh tin rằng nó đã bị thất lạc hoặc thậm chí bị trở về tro bụi.  Nhưng rồi đến năm 2005, tác phẩm bất ngờ xuất hiện trở lại và người ta cần tới 6 năm để xác thực đây chính là tranh thật của Da Vinci.

Vào năm 1958, bức tranh từng được mang đấu giá chỉ 60 USD (1,3 triệu VNĐ). Đến năm 2013, tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev đã sở hữu bức tranh với giá 127,5 triệu USD (2890 tỉ VNĐ) và giờ đây nó sắp được rao bán với giá dự kiến 130 triệu USD (tương đương 3000 tỉ VNĐ).

Được biết, trước khi được mang ra đấu giá vào 15-11 này, bức tranh sẽ được mang triển lãm ở Hong Kong, San Francisco, London and New York.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm