TQ bất bình vì con tướng quân đội là "yêu râu xanh"

TQ bất bình vì con tướng quân đội là "yêu râu xanh" ảnh 1

Tướng Li Shuangjiang và cậu con trai Li Tianyi.

Li Tianyi, 17 tuổi, là một trong số năm người đã bị cáo buộc tấn công tình dục vào một phụ nữ tại một khách sạn ở Bắc Kinh hồi tháng Hai vừa qua.

Vụ việc dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận trong nước.

Cha của Li Tianyi là Tướng Li Shuangjiang của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). Ông Li là ca sĩ nổi tiếng chuyên thể hiện các bài hát yêu nước trên các kênh truyền hình quốc gia, và những sự kiện lớn.

Mẹ của bị đơn là Meng Ge, cũng là một ca sĩ nổi tiếng của PLA.

Truyền thông Trung Quốc cho biết đây không phải là lần đầu tiên Li vi phạm pháp luật. Hồi năm 2011, Li (khi đó 15 tuổi) đã lái chiếc xe BMW và đâm vào một chiếc xe khác ở Bắc Kinh, sau đó xảy ra ẩu đả và phải gọi cảnh sát can thiệp.

Li đã bị buộc phải vào trung tâm giáo dục trẻ vị thành niên và cha của Li phải đứng ra xin lỗi trước công chúng vì cậu con hư.

Vụ việc cưỡng bức mới đây nhất đã xuất hiện trên các tiêu đề các báo lớn trong nước, khiến dư luận phản đối và hướng chỉ trích vào các lớp 'con ông cháu cha' hành xử không đúng mực.

"Công chúng đang lo ngại rằng gia đình của Li sẽ có thể sử dụng các mối quan hệ vì họ quen biết rộng và có quyền lực" - ông Zhang Ming, một giáo sư chính trị tại Đại học Renmin, bình luận.

"Tại Trung Quốc, kiểu đặc quyền này rất có sức mạnh. Nó rất phổ biến" - Zhang nói. "Lo ngại của người dân không phải là không có căn cứ".

Tờ Nhân dân Nhật báo cũng lên tiếng về vụ việc lùm xùm này, nói rằng từ vụ việc của Li cho thấy các gia đình thuộc hàng 'xuất chúng' lại không thể giáo dục con cái nên người, 'khiến cho công chúng phản đối dữ dội'.

Theo Lê Thu (VNN / Sina/Beijing Times/Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm