Tổng thống Hàn Quốc 'giải cứu' cún bị bỏ rơi

Tory, chú chó lông xù 4 tuổi này vừa gia nhập gia đình thú cưng của tổng thống, bao gồm một chú cho khác tên Maru và một chú mèo tên Jjing-jjing. Theo văn phòng tổng thống Moon Jae-in, việc nhận nuôi này nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề bỏ rơi thú cưng ở nước này.

Nhóm cứu hộ đã cứu Tory từ tay một gã chuyên bắt chó để hành hạ hoặc giết thịt. Hàng xóm của ông ta từng thấy ông giết chết một con chó khác một cách man rợ, vậy là anh thuyết phục ông lão bán Tory để cứu mạng nó. 

Tổng thống Moon Jae-in bế Tory trên tay sau khi nhận nuôi chú chó tội nghiệp. Ảnh: AP

"Tory sau đó được gửi đến cho chúng tôi, nhưng thật khó để tìm chủ mới cho nó"- Lim Young-ki, một nhân viên của hội bảo vệ động vật nói.

Tory bị nhiều người chê bai bởi màu lông đen không may mắn. Nhưng khi nghe lời đề nghị từ nhóm bảo vệ động vật, ngài tổng thống đã không chần chừ nhận nuôi chú chó nhỏ tội nghiệp. Hành động này truyền tải một thông điệp rất "nặng ký" về bảo vệ động vật, ở một đất nước mà văn hóa ăn thịt chó vẫn còn phổ biến như Hàn Quốc, hãng tin AP nhận định.

Ông Moon lên nắm quyền vào tháng 5 sau khi được bầu thay thế cựu Tổng thống Park Geun-hye, bà bị bắt vào tháng 3 năm ngoái vì cáo buộc tham nhũng. Những người yêu chó từng rất tức giận khi cựu tổng thống Park đã để lại 9 con chó của mình khi rời khỏi dinh tổng thống. Bà nói rằng ba không thể nuôi tất cả chúng, nên chúng đã được nhân viên nhà xanh chăm sóc trước khi được gửi tới những người chủ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm