Tội phạm hiếp dâm phải trả tiền cho nạn nhân

Cùng năm đó, Bobby Rogers đã dùng dao đe dọa rồi hãm hiếp một cô bạn. Cả hai tên này bị kết tội và bị buộc phải chi 702 USD đối với Adam Teague và 500 USD đối với Bobby Rogers để đền bù các khoản phí chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần sau chấn thương cho các nạn nhân. Nhưng bọn chúng kháng cáo và hồ sơ được chuyển Tòa án Tối cao bang Colorado thụ lý. Tám năm sau, tòa ra phán quyết: những kẻ phạm tội hiếp dâm phải trả tiền.

Tại Mỹ, đạo luật liên bang về chống bạo hành phụ nữ có tên là “Victims Against Women Act” quy định chính quyền mỗi bang có trách nhiệm chi trả các khoản phí y tế cho nạn nhân. Nhưng thường thì nạn nhân đều phải tự bỏ tiền túi ra để mua thuốc theo toa bác sĩ hoặc làm các xét nghiệm bổ sung, bởi bảo hiểm xã hội không chi trả các khoản phí này. Và mới đây, một nghiên cứu thống kê của ĐH Y khoa bang Nam Carolina đã tính được mức phí trung bình mà một nạn nhân bị xâm hại phải chi ra để điều trị chấn thương có thể lên đến 1.000 USD, do bối cảnh vụ việc của từng trường hợp bị xâm hại đều khác nhau về mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng thể chất và tinh thần của nạn nhân cũng khác nhau.

Hơn một nửa trong 50 bang của Mỹ có những hướng dẫn riêng quy định mức chi trả cho các nạn nhân, song hiện nay luật liên bang vẫn chưa có quy định chung nào về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm