"Tôi nợ chồng tôi cả cuộc đời"

Chồng của bà Nicole Servel, 61 tuổi, là một trong 6 nạn nhân thiệt mạng trên con tàu du lịch sang trọng Costa Concordia, tính đến thời điểm hiện nay.

Đêm định mệnh 13-1, khi con tàu nghiêng dần xuống biển, ông Francis, 71 tuổi, thúc giục vợ: “Nhảy đi, nhảy đi”. “Nhưng tôi không biết bơi, thế là ông ấy đưa tôi chiếc áo phao duy nhất. Thấy tôi vẫn chần chừ, chồng tôi nhảy xuống trước và tôi nhảy theo” – bà Nicole kể với đài phát thanh RTL sau khi trở về nhà ở Toulouse – Pháp.

"Tôi nợ chồng tôi cả cuộc đời" ảnh 1
Hiện còn 29 người mất tích sau vụ lật tàu Costa Concordia. Ảnh: AFP
Bà góa phụ kể tiếp: “Tôi gọi chồng thì ông ấy hét trả lời: “Đừng lo, tôi không sao”. Nhưng lúc đó, nước lạnh đến 8 độ C. Và rồi, tôi không thấy ông ấy nữa”. Đau đớn vì mất chồng, bà Nicole không tiếc lời chỉ trích thủy thủ đoàn: “Không ai cứu chồng tôi hết. Chúng tôi đơn độc ở đó”.
Bà Nicole trôi dập dềnh cho đến khi bị sóng đánh dạt vào các mỏm đá và sau đó được dân làng giải cứu. “Lúc đó tôi nghĩ đến các con, các cháu. Ý nghĩ đó giúp tôi sinh tồn. Tôi không biết mình ở trong nước bao lâu, chỉ biết sau cùng tôi dạt lên một mỏm đá. Dân làng đưa tôi đến một nhà thờ và sưởi ấm cho tôi” – bà nói.
Chuyến du hành trên con tàu Costa Concordia là món quà mà con cái bà Nicole dành tặng cha mẹ nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của bà.
Đến thời điểm này vẫn còn 29 người mất tích trong khi lực lượng cứu hộ phải ngừng tìm kiếm vài giờ trong ngày 16-1 vì thời tiết xấu.

"Tôi nợ chồng tôi cả cuộc đời" ảnh 2

Hành khách chen chúc tìm cách thoát thân khi có lệnh rời tàu. Ảnh: News Picture
Ngoài ra, chủ sở hữu con tàu, hãng Costa Crociere, đã thuê hãng vận tải biển Smit Salvage của Hà Lan để vận chuyển hàng chục ngàn tấn nhiên liệu vẫn còn trong tàu, trong đó có khoảng 2.380 tấn xăng. Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm môi trường ở khu vực tàu đắm do nhiên liệu rò rỉ.
20 nhân viên của Smit đã có mặt ở đảo Giglio, nơi con tàu Costa Concordia gặp nạn, vào ngày 16-1. Dự kiến, việc vận chuyển nhiên liệu được tiến hành trong vài ngày tới.
Trong khi đó, ông Pier Luigi Foschi, giám đốc điều hành Costa Crociere, cho biết vẫn chưa rõ con tàu đã hư hỏng hoàn toàn hay có thể tái hoạt động sau khi sửa chữa. Ước tính thiệt hại ban đầu của vụ tai nạn này lên tới 93 triệu USD.
Theo Bằng Vy (NLĐO / AFP, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm