Tòa án Ấn Độ tuyên: Treo cổ ba kẻ hiếp dâm tập thể

Đây là những án tử hình đầu tiên theo luật điều chỉnh bổ sung về loại tội ác này được thông qua hồi tháng 6-2013.

Các luật sư biểu tình trước lối vào tòa án quận Saket ở New Delhi hồi tháng 1-2014 - Ảnh: AFP

Hãng tin CNN dẫn lời ông Nikam cho biết Vijay Jadhav, Mohammad Qasim và Salim Ansari bị treo cổ theo điều luật sửa đổi trên. Theo đó nếu nghi phạm bị buộc tội tấn công tình dục nhiều hơn một người thì sẽ bị tuyên mức án cao nhất là treo cổ.

Ba nghi phạm đã nhận tội hiếp dâm một nữ nhân viên trực tổng đài điện thoại 18 tuổi, chỉ một tháng trước khi tấn công một nữ phóng viên ảnh tại khu xưởng hoang vắng ở Mumbai hồi tháng 8-2013.

Có năm nghi phạm liên quan trong vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên ảnh, một trong những kẻ này đã bị tuyên án chung thân và nghi phạm trẻ tuổi nhất cũng đang đối mặt với phiên tòa xét xử dành cho trẻ vị thành niên.

Chính phủ Ấn Độ đã tăng hình phạt đối với các loại tội phạm bạo hành phụ nữ từ vụ nạn nhân nữ 23 tuổi bị một nhóm "yêu râu xanh" hiếp dâm và đánh đập dã man trên xe buýt, vụ án gây chấn động ở Ấn Độ hồi tháng 12-2012. Nạn nhân sau đó đã tử vong ở một bệnh viện Singapore làm dấy lên làn sóng biểu tình phản đối dữ dội khắp nước này. Người dân yêu cầu chính phủ phải cải thiện các biện pháp bảo vệ an toàn phụ nữ Ấn Độ.

Theo MỸ LOAN (TTO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm