Tố cáo bị cưỡng hiếp, cô gái bất ngờ nhận án tử

Cô gái kể rằng khi cô đang ngủ ở nhà tại Rajanpur, tỉnh Punjab, miền Trung Pakistan thì bị anh họ cưỡng hiếp, theo Daily Mail.

Cô đã báo vụ việc lên hội đồng thôn, một tòa án bộ tộc tại các vùng hẻo lánh ở Pakistan, hoạt động ngoài hệ thống tư pháp chính thức. Tuy nhiên, cô lại bị kết tội là cố tình dụ dỗ anh họ. Theo tờ Express Tribune, cha của kẻ bị tố cưỡng hiếp lại là một thành viên trong hội đồng thôn xét xử vụ việc này. Sau đó cô gái bị kết tội ngoại tình và bị tuyên bố là một "Kari" (những phụ nữ bị buộc tội ngoại tình).

Một cô gái trẻ tại Pakistan đã bị kết án tử hình sau khi tố cáo anh họ cưỡng hiếp. Ảnh minh họa: DAILY MAIL

Mức án cô phải nhận là bị ném đá tới chết hoặc phải bị đem bán, theo Hindustan Times. Hội đồng cũng tuyên bố kẻ bị tố cưỡng hiếp không phải chịu bất cứ hình phạt nào. May mắn là ngay ngày hôm sau, cô gái cùng cha đã kịp thời đến báo cơ quan cảnh sát vùng. Cô gái cũng được đưa đến một nơi ẩn náu cách xa làng.

Các lực lượng chức năng đã chính thức bắt đầu điều tra vụ việc. Các thành viên hội đồng bộ lạc cũng đã phải lệnh bắt giữ, theo Daily Mail. Một lệnh bắt giữ khác cũng đã được đưa ra đối với kẻ bị tố cưỡng hiếp, theo truyền thông địa phương.

Tại Pakistan, những phụ nữ bị tuyên bố là Kari thường bị chính gia đình mình hành hạ và thậm chí là giết chết để bảo vệ danh dự gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm