Tình yêu thực sự không cần ổ khóa

Truyền thống này không chỉ có ở Pháp mà còn ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Anh, Thụy Sĩ, Đức… Phong trào này cũng phát triển mạnh ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc….Các cặp tình nhân hoặc vợ chồng mới cưới mua những ổ khóa rồi khắc tên mình hay những kí hiệu riêng của hai người lên, rồi chọn một cây cầu nổi tiếng để… khóa vào đấy, coi như một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

 Các ổ khóa trên cây cầu tình yêu ở Paris

Tuy nhiên, cây cầu Archeveche bắc qua con sông Seine huyền thoại của Paris dường như khó có thể chịu đựng thêm "sức nặng" tình yêu của hàng ngàn đôi trai gái chọn nơi đây làm điểm gắn kết. Giới chức thành phố quyết định sẽ đặt thông điệp, thuyết phục các cặp tình nhân ngừng việc móc các ổ khóa tình yêu lên thành cầu. 

Việc hàng ngàn ổ khóa chồng chéo lên nhau trên hai bên lan can cầu khiến cho trụ đỡ thành cầu phải gánh thêm một khối lượng lớn, có thể ảnh hưởng đến độ bền và kết cấu của nó.

Giới chức thành phố dán thông điệp tại đầu cầu sông Seine

Một tấm áp phích to hình ổ khóa, có dòng chữ bằng tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha được dán xuống mặt đường, ngay đầu cầu để bắt đầu tuyên truyền cho chiến dịch “lovewithoutlocks” (tình yêu không ổ khóa) của thành phố Paris. Ban đầu chỉ là kêu gọi, bước tiếp theo thành phố sẽ dự thảo các điều luật cấm việc móc ổ khóa lên những cây cầu.

Một đôi vợ chồng mới cưới chụp ảnh trên cầu Archeveche 

Mặc dù chương trình này có thể khiến các đôi tình nhân thất vọng đôi chút, nhưng nó là việc làm cần thiết, không chỉ để bảo vệ cầu sông Seine mà còn nhiều cây cầu khác đang phải “gồng mình” chịu đựng sức nặng không đáng có này. “Tôi nghĩ đây là một thay đổi hữu ích, thực ra không cần thiết phải thể hiện tình yêu theo cách này”, Bob Te Booy một du khách người Hà Lan nói khi anh cùng chụp ảnh với bạn gái trên cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm