Tình báo Đức: Thương vong tại Ukraine lên tới 50.000 người

"Cơ quan tình báo của nước Đức đã ước lượng con số các binh sĩ và dân thường Ukraine thiệt mạng trong chiến tranh lên đến 50.000 người. Con số này cao hơn so với số liệu chính thức gấp 10 lần. Rõ ràng là, chính quyền Kiev đã đưa ra con số quá thấp và không đáng tin cậy", theo tờ báo cho hay.
Trước đó một ngày, tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 51, tổng thống Ukraine ông Petro Poroshenko đã phát biểu: "Số những người lính đã tử trận trong cuộc chiến bảo vệ tổ quốc Ukraine hiện là 1.432 người. Từ tháng 4 – 2014, có 5638 thường dân đã thiệt mạng và con số vẫn còn tiếp tục tăng lên".

Quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào mùa xuân năm ngoái. Theo đại diện dân quân Donetsk Eduard Basurin, quân đội Ukraine đã mất 1.569 binh sĩ chỉ trong vòng ba tuần kể từ khi tái khởi động các cuộc tấn công.

Một chiếc xe tăng chủ lực của Ukraine đã bị tiêu diệt trên chiến trường Uglegorsk (Nguồn: RT) 

Tình hình trên chiến trường đã trở nên bất lợi cho các lực lượng của Ukraine. Một lực lượng quân Kiev gần 8.000 quân nhiều khả năng đã bị bao vây gần làng Debaltsevo ở Donbass. Các đơn vị dân quân đã cắt đứt con đường duy nhất nối liền khu vực này với lãnh thổ do Kiev kiểm soát.

Dự đoán sẽ có nhiều tổn thất nặng nề, chính quyền Ukraine ngay lập tức đã cho thiết lập mệnh lệnh kêu gọi tuyển quân gấp rút. Năm 2015 dự kiến sẽ có 100.000 người tham gia vào lực lượng quân đội của nước này trong ba giai đoạn.
Song, nỗ lực tuyển mộ binh lính của Ukraine đang gặp trắc trở, do người dân đang trở nên chán ghét và không còn tâm trạng để tham gia vào cuộc chiến đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm