Tin tặc chế USB 'đốt máy tính'

Theo một nhà nghiên cứu, mật danh "Dark Purple," một người bạn kể lại câu chuyện phím về một chiếc USB mà khi sử dụng có thể “đốt cháy” gần một nửa chiếc máy tính.

Dark Purple, nhân viên tại một công ty "phát triển và sản xuất các thiết bị điện tử," quyết định sử dụng lại một trong những bo mạch in đã được áp dụng cho các dự án khác để phát triển thành công một USB có khả năng đốt máy tính "trong vòng một tuần".

Tại Nga đã bắt đầu xuất hiện loại USB dùng để "đốt máy tính" (Ảnh minh họa) (Nguồn: Sputnik News)

Dark Purple viết, "Tôi đã phát triển bản mạch khá cụ thể. Sau một vài tháng chờ đợi, tôi đã thực hiện một mẫu thử nghiệm đầy đủ. Tôi đã thử nghiệm các ý tưởng và 'đốt cháy' mọi thứ tôi có thể".
Nhà nghiên cứu sau đó đã làm một "mô hình tác chiến” khác. Anh cũng thiết kế lớp vỏ bên ngoài trông giống như một ổ USB tiêu chuẩn, nhằm “trừng phạt” bất cứ ai dám ăn cắp USB của anh.
Giải thích về công nghệ đằng sau USB “tử thần” này, Dark Purple nói rằng nó "khá đơn giản”. USB này sử “đánh lừa” các điện trở trong máy tính để làm tăng nhiệt độ, rồi sau đó “đốt cháy” tất cả những gì có thể nung nóng.
Vậy nên sau này, trước khi cắm một USB không phải của bạn vào máy tính, hãy nhớ rằng có những USB “tử thần” chuyên đốt máy tính nhé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm