Tìm thấy xương người khổng lồ 5.000 tuổi ở Trung Quốc

Theo RT, kể từ năm 2016, các nhà khảo cổ đã bắt đầu khai quật một địa điểm rộng lớn ở phía Đông Trung Quốc. Địa điểm này là tàn tích của 104 ngôi nhà, 205 ngôi mộ tập thể và 20 hố hiến tế.

Các di tích trên thuộc về một nền văn hóa cổ xưa được gọi là văn hóa Long Sơn có vào thời kỳ đồ đá cách đây 5.000 năm. Gần đây, các nhà khoa học đã tìm thấy các bộ xương người cao và cứng bất thường. Các bộ hài cốt tìm thấy đều có chiều cao vượt trội so với đại đa số con người ngày nay. Một bộ hài cốt đạt tới 1,9 m, trong khi nhiều bộ xương khác cao 1,8 m thậm chí cao hơn.

Các bức tượng về người xưa ở Trung Quốc. Ảnh: RT

“Đây chỉ là cấu trúc xương. Nếu người này còn sống, anh ta chắc chắn cao trên 1,9 m, thậm chí là 2 m” - Fang Hui, hiệu trưởng trường lịch sử và văn hóa thuộc ĐH Sơn Đông, nói.

Bộ hài cốt của người đàn ông có chiều cao vượt trội hơn so với những người khác được tìm thấy ở những khu mộ rộng hơn. Điều này đưa các nhà nghiên cứu đi đến suy luận rằng nhờ chiều cao vượt trội, họ đã có thể nắm giữ được địa vị cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng phát hiện nhiều vết thương ở phần đầu và chân của bộ hài cốt cao lớn hơn. Vết thương xuất hiện chưa lâu sau khi an táng, có thể là do tranh giành quyền lực giữa những người còn sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.