Tìm thấy máy bay mất tích nửa thế kỷ

Nhóm này cho biết họ tình cờ phát hiện mảnh vỡ ở độ cao khoảng 3.200m, chừng 346km về phía nam thủ đô Santiago. Thành viên nhóm thám hiểm Leonardo Albornoz tiết lộ với Channel 7 của Chile rằng họ đang giữ địa điểm chính xác trong bí mật để ngăn chặn cướp bóc.

Chiếc Douglas DC-3 biến mất vào 3-4-1961 mang theo những thành viên đội bóng Green Cross của Chile. Vụ việc trở thành một bí ẩn lớn chưa có lời giải của quốc gia Nam Mỹ và làm chấn động cả thế giới thể thao vào thời điểm đó.

Ảnh chụp nhóm thám hiểm Leonardo Albornoz tìm thấy mảnh vỡ của máy bay rơi tại Andes 54 năm trước. (Ảnh: AP)

Đội bóng đã chơi một trận ở Osorno, Copa de Chile và sau đó trở về Santiago. Cả đội cùng nhân viên chia ra 2 chuyến bay. Một chiếc đã hạ cánh an toàn, chiếc còn lại mất tích.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm nhiều tuần liền nhưng không có kết quả. Tang lễ tượng trưng dành cho các cầu thủ mất tích trên chiếc máy bay thu hút rất đông người tại Chile.
Albornoz chia sẻ về việc khám phá ra đống đổ nát “Đó là một thời khắc rất đặc biệt. Mọi người có thể cảm nhận được năng lượng cũng như sự đau đớn toát ra từ nơi đó (địa điểm máy bay rời – NV).”
Những nhà leo núi cho biết đã thấy một phần thân máy bay còn nguyên vẹn mà không cần đào bới. Cạnh đó còn có những mảnh vụn và xương rải rác. Vị trí của đống đổ nát không phải là địa điểm mà giới truyền thông đã đồn đoán lâu nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm