Tìm thấy kính áp tròng thất lạc trong mí mắt sau 28 năm

Một phụ nữ người Anh, 42 tuổi vừa được các bác sĩ lấy ra khỏi mắt chiếc kính áp tròng thất lạc suốt 28 năm, sau khi mí mắt trái của người phụ nữ này bị sưng cộm và bị sụp mí trong sáu tháng, CNN đưa tin hôm 15-8.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện ra dị vật có bề mặt thô cứng nhưng còn nguyên vẹn và họ đã vô cùng bất ngờ khi đó lại là một chiếc kính áp tròng, dường như được bao bọc bằng một lớp màng như khăn giấy.

Phần kính áp tròng mắc kẹt trong mí mắt. Ảnh: BMJ Case Reports.

Trong khi người phụ nữ 42 tuổi này hoàn toàn bất ngờ thì mẹ cô vô tình nhớ lại một sự việc xảy ra cách đây 28 năm, khi người phụ nữ đang là một cô bé 14 tuổi. Trong một lần chơi cầu lông, cô đã bị quả cầu lông đập thẳng vào mắt, lúc này cô đang đeo kính áp tròng và sau đó vì vết thương nhanh chóng được xử lý nên gia đình đã nghĩ chiếc kính áp tròng bị rơi mất.

Các chuyên gia về mắt ban đầu cho rằng đó chỉ là một u nang chứa dịch với kích thước 8 x 4 x 6 mm nên sau đó đã quyết định lấy bỏ nó ra khỏi mắt bệnh nhân. Nhưng sau khi ca tiểu phẫu hoàn thành, họ mới phát hiện cục u đó thực chất là chiếc kính áp tròng dính vào mí mắt bệnh nhân cách đây 28 năm.

Khi lấy dị vật ra, các bác sĩ phẫu thuật vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra khối u này thực sự là một chiếc kính áp tròng đã rạn vỡ. Ảnh: CNN

Hiện mắt của người phụ nữ đang dần phục hồi. Năm ngoái, các bác sĩ nhãn khoa cũng đã vô cùng kinh ngạc khi lấy ra từ mắt phải của một người phụ nữ ở Anh 27 chiếc kính áp tròng, khiến người phụ nữ này bị suy giảm thị lực nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm