Tìm thấy 145 quan tài bên dưới khuôn viên trường học

Khoảng 145 quan tài được cho là một phần của nghĩa trang giữa thế kỷ 20 dành cho người nghèo đã được tìm thấy chôn cất bên dưới một trường trung học ở thành phố Tampa, thuộc bang Florida, đài CNN dẫn lời các quan chức cho biết.

Học khu Hillsborough hôm 20-11 cho biết rằng các kỹ thuật viên địa vật lý đã tìm thấy "bằng chứng rõ ràng" về sự hiện diện của các quan tài tại khuôn viên trường trung học Clarence Leon King.

Các viên chức của trường tin rằng những quan tài này từng là một phần của Nghĩa trang Ridgewood, nơi chôn cất những người ăn xin từ đầu những năm 1940. Trường trung học Clarence Leon King hình thành vào năm 1960, vậy nên có lẽ trường học đã xây dựng bên trên nghĩa trang mà không hay biết.

Các nhân viên địa vật lý dùng radar đê tìm kiếm vị trí của các ngôi mộ. Ảnh: CNN

Tanya Arja, phát ngôn viên học khu cho biết các quan chức đã tiến hành điều tra từ tháng trước sau khi có thông tin rằng nơi khuôn viên trường học có thể từng là một nghĩa trang. Trong gần hai tuần liền, các kỹ thuật viên đã sử dụng radar xuyên mặt đất để xác nhận vị trí của các quan tài, và họ đã thật sự tìm thấy chúng.

Các quan tài được chôn sâu ở vị trí cách mặt đất từ 1-1,5m, ở một khoảng đất gần khu nhà phục vụ chương trình nông nghiệp của trường.

Hiện máy radar không thể phát hiện chính xác có bao nhiêu quan tài bên dưới khuôn viên. Tuy nhiên, các hình ảnh thu thập được trùng khớp với dữ liệu về một nghĩa trang rộng 4.000 m2, có thể chứa hài cốt của hơn 250 người, gần như tất cả đều là người Mỹ gốc Phi, khu học chánh cho biết.

Hình ảnh radar về vị trí các ngôi mộ cổ

Khu vực này đã được rào lại từ tháng trước và sẽ vẫn như vậy cho đến thời điểm hiện tại. Cơ quan kiểm tra y tế quận Hillsborough và các nhà khảo cổ học của bang dự kiến sẽ xem xét kết quả của quận trong 30 ngày tới. Các cơ quan sẽ quyết định liệu họ sẽ giữ khu đất này như một nghĩa trang hay xử lý những phần mộ và trả phần đất lại cho trường.

Đây không phải là lần đầu tiên những ngôi mộ bị lãng quên được phát hiện tại Tampa. Hồi tháng 9, người dân tại khu đô thị Robles Park Village ở thành phố này bị buộc phải di dời sau khi biết thông tin họ đang sống trên nghĩa trang Zion, vốn có thể là nơi đầu tiên chôn cất những người Mỹ gốc Phi. Cơ quan quản lý nhà ở Tampa đã hỗ trợ cho gần 100 cư dân tái định cư nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm