Tiện tay cuỗm xô đầy vàng lá trị giá 1,6 triệu USD

Ngay giữa "thanh thiên bạch nhật" tại khu trung tâm Manhattan, một người đàn ông đã trộm khỏi chiếc xe thiết giáp một xô đầy vàng lá trị giá gần 1,6 triệu USD, nặng đến gần 40 kg, tờ The New York Times cho biết.

Theo cảnh sát, người bảo vệ của xe thiết giáp đã vô ý mở cửa sau xe và rời đi trong một khoảng thời gian ngắn. Người đàn ông đi ngang qua đã nhanh tay xách luôn xô vàng và bước nhanh khỏi hiện trường.

Tiện tay cuỗm xô đầy vàng lá trị giá 1,6 triệu USD

Người đàn ông nhanh tay cuỗm xô vàng khỏi xe thiết giáp. (Ảnh chụp từ clip)

Cảnh sát cho rằng người đàn ông đó có thể cũng chẳng biết bên trong xô chứa những gì. “Tôi nghĩ rằng ông ấy thấy có cơ hội thì ra tay rồi trốn đi thôi” - thám tử Martin Pastor trả lời kênh truyền hình WNBC-TV. Vụ trộm được xác nhận xảy ra vào ngày 29-11 vừa qua.

Trong đoạn video được đăng tải, người đàn ông trộm chiếc xô vàng đã bước đi rất bình tĩnh và thản nhiên giữa con phố West 48th đông đúc. Tờ The New York Times cho rằng người này vào tầm 50 tuổi.

Có lúc ông đã phải dừng chân, đặt xô vàng xuống đất để nghỉ mệt. Xô vàng lá bị mất cắp nặng đến gần 40 kg. WNBC cho biết người đàn ông tốn gần một tiếng đồng hồ để đi được một đoạn chưa tới 1 km.

Tiện tay cuỗm xô đầy vàng lá trị giá 1,6 triệu USD

 Người đàn ông ôm xô vàng đi giữa đường phố mà không bị ai phát hiện, tố giác. (Ảnh chụp từ clip)

Cuối cùng thì người đàn ông này cũng không thoát được các “mắt thần” camera an ninh tại khu vực trung tâm Manhattan.

Các điều tra viên cho rằng người đàn ông này đã nhanh chóng trốn đến Florida. Hiện vẫn chưa thể xác định được số lượng vàng đã lưu lạc đến phương trời nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm