Tịch thu 1 triệu USD thả từ máy bay

Tịch thu 1 triệu USD thả từ máy bay ảnh 1

Số tiền tịch thu FELCN từ máy bay. Ảnh: EL DE­BER

Tịch thu 1 triệu USD thả từ máy bay ảnh 2

Cọc tiền còn nguyên dấu niêm phong của ngân hàng Paraguay. Ảnh: EL DÍA
Sự việc xảy ra cuối tuần trước ở thị trấn Pozo del Tigre, cách thành phố Santa Cruz 140 km. Mục đích của hành động không tưởng đó là thanh toán tiền mua ma túy cho các đối tượng cung cấp hàng cấm. Tuy nhiên, các chuyên gia không loại trừ khả năng số tiền trên cũng có thể được dùng để xây dựng một cơ sở điều chế ma túy.

Khi đang tuần tra, FELCN phát hiện một đối tượng đứng ở giữa cánh đồng ra hiệu cho một chiếc máy bay. Sau đó, máy bay hạ độ cao để quẳng một túi hàng. Trước hành động khả nghi trên, họ đã tiến hành khám xét và thấy trong túi hàng trên có hơn 1 triệu USD. Cảnh sát đã bắt đối tượng trên cùng 2 phần tử khác mang quốc tịch Bolivia, đồng thời thu giữ 3 súng trường.

Bộ trưởng nội vụ Bolivia Carlos Romero cho biết một số cọc tiền còn nguyên dấu niêm phong của ngân hàng Paraguay. Điều này cho thầy băng đảng này dường như có vòi bạch tuộc đến tận Paraguay. Theo thông cáo báo chí, ông Carlos Romero gọi sự việc này là “cú đánh mạnh vào băng đảng buôn bán ma túy”. Bộ trưởng Romero cho biết cảnh sát bắt đầu cuộc điều tra nguồn gốc của số tiền.
Theo H.Bình (NLĐO / Latin American Herald Tribune)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm