Tỉ phú xây 90 căn nhà tình thương làm quà cưới cho con

Theo kênh truyền hình RT (Nga), ông Ajay Munot là một tỉ phú về kinh doanh vải vóc và lúa mì ở TP Aurangabad, bang Maharashtra. Mới đây, ông đã hào phóng xây dựng 90 ngôi nhà từ thiện trên một khoảng đất diện tích 2 ha cho những người vô gia cư với chi phí hơn 22.000 USD.

Kênh truyền hình RT cho biết 90 ngôi nhà này chính là món quà cưới ông dành tặng con gái của mình.

tỉ phú ấn độ

 Tỉ phú Ấn Độ Ajay Munot (thứ 2 bên phải qua) đã xây 90 ngôi nhà cho người vô gia cư làm quà cưới con gái. Ảnh: RT

Tấm lòng hào phóng này của ông đã được cô dâu và chú rể hết lòng hưởng ứng. Hai người đã tự tay trao chìa khóa nhà mới cho những người vô gia cư sau hôn lễ hôm 12-12. “Tôi rất vui và coi đó là món quà cưới tuyệt vời” - cô Sheyra, con gái của tỉ phú Munot, chia sẻ.

Ý tưởng xây nhà giúp đỡ người vô gia cư được Prakash Bamb, thành viên đảng Bharatiya Janata, gợi ý cho ông Munot. Ban đầu, ông định xây 108 căn nhà nhưng chỉ có 90 căn hoàn thiện kịp thời trước ngày cưới. Ông Munot nói người giàu có nên làm điều tương tự trong đám cưới con cái của họ.

“Đây là bước chuyển mới mà tôi tin rằng những người giàu khác sẽ noi theo. Chúng tôi phải có trách nhiệm với xã hội và chúng tôi đang cố hoàn thành trách nhiệm của mình” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm