Thủ tướng Putin “nắn gân” cơ quan dự báo thời tiết

Rất nhiều người Nga không thể quên mùa hè năm 2010 khi cả nước Nga chìm trong nóng nực, cháy rừng. Người đứng đầu Trung tâm khí tượng Nga, ông Roman Vilfand khẳng định năm nay nước Nga sẽ không có mùa hè “nóng không chịu nổi” nhưng nhiệt độ hiện tại đã cao hơn 2-3 độ so với trung bình hàng năm. Việc dự báo về “mẹ thiên nhiên” này là “nhiệm vụ bất khả thi”, cơ quan khí tượng Nga cho biết. 

Thủ tướng Putin “nắn gân” cơ quan dự báo thời tiết ảnh 1

Thủ tướng V.Putin

Việc dự báo thời tiết ở Nga đã làm trò cười cho thiên hạ lâu nay. Nhưng có một người không thích đùa về thời tiết. “Chúng ta cần một hệ thống ngăn chặn thảm họa thiên nhiên và tình trạng khẩn cấp hữu hiệu. Dự báo chính xác, rõ ràng và kịp thời sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại”, Thủ tướng Vladimir Putin phát biểu khi làm việc với cơ quan khí tượng Nga.

Ông Vladimir Putin đã được làm quen với hệ thống radar khí tượng mới DMRL-S có khả năng chia sẻ thông tin với mọi người trong vòng bán kính 250km và cập nhật 10 phút một lần, trị giá của mỗi trạm là 90 triệu ruble (khoảng 3 triệu USD). Nga hy vọng sẽ lắp đặt 140 trạm thời tiết như vậy trong 5 năm tới, cùng với 13 vệ tinh khí tượng (nay mới có 2 vệ tinh).

“Các ông có nhớ trò chơi của con trẻ: Hãy đoán xem! Tôi hy vọng là giờ các ông không chơi trò đó?” - Thủ tướng nhấn mạnh. “Sau việc đã xảy ra năm ngoái, không thể giả vờ là không nắm được”.

Theo Bảo Anh (ANTĐ/Pravda)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm