Brasil

Thu hồi hàng ăn cắp, tìm được cả xe tăng

AFP đưa tin hôm 28-1, trong một cuộc bố ráp để tìm lại các loại phương tiện và hàng hóa bị ăn cướp ở São Paolo, cảnh sát Brazil đã phát hiện ra 2 cỗ xe tăng trong một nhà kho. Sự việc xảy ra vượt quá sự mong đợi của họ.

Các cỗ xe tăng được tìm thấy trong một nhà kho ở Sacoma, một huyện nghèo ở thủ đô của Brazil. Cảnh sát cũng tịch thu 500 chiếc TV, các loại vật liệu phụ tùng xe cộ và một chiếc xe tải bị đánh cắp gần đây.

 2 xe tăng được tìm thấy được cho là thuộc kiểu M-41 do Mỹ chế tạo (Nguồn: Sputnik News)

“Điều này thật bất thường, quan trọng hơn là mục đích của các sỹ quan cảnh sát là tìm lại những loại hàng hóa và xe cộ bị đánh cắp, không phải là 2 chiếc xe tăng”, đại diện cảnh sát Brazil, trung úy Andrei do Carmo nói với Globo TV.

Không có lời bình luận chính thức nào về chủng loại hay số tuổi của những cỗ xe tăng kia. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của họ đó có thể là những cỗ xe tăng thuộc kiểu M-41 được sản xuất tại Mỹ.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, một sỹ quan cảnh sát cho biết những đứa con trai chủ của ngôi nhà kho cho biết họ đã mua 2 cỗ xe tăng kia trong một cuộc đấu giá vào năm 2003 với đầy đủ thủ tục giấy tờ hợp pháp.
Một tham tán quân đội xác nhận rằng những cỗ xe tăng vừa được tìm thấy có thể đã được rao bán trong một phiên đấu giá, hơn nữa trên loại phương tiện quân sự này không tìm thấy bất kỳ loại vũ khí hay dụng cụ chiến tranh nào, theo AP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm