Thông tin mới về hung thủ xả súng làm 10 người chết ở Texas

Shana Fisher, 16 tuổi, là một trong 10 nạn nhân của vụ xả súng đẫm máu ở Trường Trung học Santa Fe, bang Texas. Mới đây, mẹ của cô bé là bà Sadie Baze đã cho biết con gái họ đích thị là mục tiêu của hung thủ vì cô bé đã nhiều lần từ chối hẹn hò với cậu ta.

Bà Sadie Baze khóc thương con gái là nạn nhân trong vụ xả súng tại Santa Fe, Texas. Ảnh: Washington Post

"Con bé đã bị làm phiền suốt bốn tháng trời. Dimitrios Pagourtzis liên tục tán tỉnh nó nhưng nó liên tục nói không" - bà Sadie Rodriguez nói với tờ Los Angeles Times.

Trên CNN bà Sadie cho biết Pagourtzis ngày một tấn công dữ dội hơn. Một tuần trước khi diễn ra vụ việc, Fisher đã làm Dimitrios Pagourtzis bẽ mặt khi đứng trước lớp và tuyên bố rằng cô bé sẽ không hẹn hò với cậu ta. Sau đó, Pagourtzis tiếp tục ngỏ lời với bạn thân nhất của Fisher và lại tiếp tục bị từ chối.

Được biết từ khi vụ việc diễn ra đến nay, cảnh sát vẫn chưa tiết lộ về động cơ của vụ xả súng nhưng có cho biết rẳng Pagourtzis đã có chủ đích nhắm vào những người mà cậu ta không thích và một số người sẽ kể câu chuyện của hắn.

Chân dung Shana Fisher, từng nhiều lần từ chối hẹn hò với nghi phạm. Ảnh: Facebook

Sự việc diễn ra vào hôm 18-5, sau khi Dimitrios Pagourtzis mang theo vũ khí vào trường và xả súng vào các học sinh tại lớp học mỹ thuật. Vụ việc đã khiến chín học sinh và một giáo viên tử vong cùng 10 người khác bị thương. Chỉ sau 30 phút, Pagourtzis đã đầu hàng khi lực lượng cảnh sát khống chế hiện trường.

Trước đó, trên Facebook của nghi phạm đã đăng hình ảnh chiếc áo phông có dòng chữ "sinh ra để giết người" và hình ảnh súng ngắn, dao găm mà  Pagourtzis lấy của cha mình đồng thời cũng là hung khí để gây án.

Chiếu theo phán quyết của Tòa án Tối cao liên bang năm 2005, Dimitrios Pagourtzis có thể sẽ không nhận án tử dù đối mặt với tội danh giết người, cũng như tấn công nghiêm trọng một sĩ quan cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.