Thiên thạch lao về phía Trái đất ở khoảng cách siêu gần

Các thợ săn tiểu hành tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo một thiên thạch sẽ sượt qua Trái đất ở khoảng cách gần hơn cả mặt trăng, đài RT đưa tin.

Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái đất (CNEOS) của NASA cho biết các thợ săn tiểu hành tinh đã xác định được một tiểu hành tinh "có khả năng gây nguy hiểm" khi đi ngang Trái đất ở khoảng cách 71.805 km, tương đương 1/5 khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng (384.399 km). 

Một thiên thạch sẽ đi ngang trái đất ở cự ly gần vào ngày 1-9. Ảnh: GETTY IMAGES/Science Photo Library - ANDRZEJ WOJCICKI/RT

Tiểu hành tinh 2011 ES4, có đường kính khoảng 49 m, dự kiến di chuyển với tốc độ 29.375 km/giờ vào ngày 1-9 tới. Các chuyên gia cho rằng với với kích thước không quá to, thiệt hại mà thiên thạch này gây ra sẽ không quá kinh khủng nếu nó va chạm với Trái đất.

Mặc dù vậy, chúng ta không thể xem thường do thiên thạch Chelyabinsk từng phát nổ vào ngày 15-2-2013 đã gây ra thiệt hại đáng kể dù nó chỉ có đường kính 18 m. Vụ nổ do Chelyabinsk gây ra ước tính có sức mạnh gấp 33 lần năng lượng từ quả bom nguyên tử dội xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Khoảng 1.491 người đã bị thương trong vụ việc, chủ yếu là do các mảnh vỡ bắn trúng hoặc do ánh sáng từ vụ nổ (mạnh gấp 30 lần ánh sáng mặt trời) làm bỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm