Thị trưởng tại Indonesia lỡ miệng: ‘Ăn mì gói gây đồng tính’

Arief R Wismansyah, thị trưởng thành phố Tangerang, Indonesia vừa gây bão dư luận với phát ngôn về việc mì gói và sữa có thể khiến trẻ đồng tính. Phát ngôn kỳ quặc của ngài thị trưởng được đưa ra trong một hội thảo về thai sản của Tangerang.

“Để tạo ra một thế hệ tương lai thông minh, khỏe mạnh và năng động cho Indonesia, trẻ em cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt là được bú sữa mẹ từ nhỏ” - Coconuts Jakarta trích dẫn

Theo ông Wismansyah, do bận bịu với công việc mà các bậc cha mẹ ngày nay thường cho trẻ ăn mì gói và sữa bột. Ông cho rằng hai loại thực phẩm này có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. “Vì vậy mà ngày càng có nhiều người đồng tính” - ông cho biết.

Thị trưởng tại Indonesia lỡ miệng: ‘Ăn mì gói gây đồng tính’ ảnh 1
Theo ông Wismansyah, do bận bịu với công việc mà các bậc cha mẹ ngày nay thường cho trẻ ăn mì gói và sữa bột

Phát ngôn của Wismansyah có thể gây sốc cho nhiều người. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các quan chức Indonesia thể hiện thái độ bài xích người đồng tính.

Trước đó, trong tuần, bộ trưởng bộ quốc phòng Indonesia tuyên bố phong trào của cộng đồng LGBT còn nguy hiểm hơn cả chiến tranh hạt nhân.

Vào tháng 1, bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia còn đưa ra đề nghị cấm người đồng tính trong trường đại học.

Trừ tỉnh Aceh của người theo trường phái Hồi giáo bảo thủ Sharia, đồng tính không phải là một tội ở đất nước mà người Hồi giáo chiếm đại đa số này. Dẫu vậy, cộng đồng LGBT vẫn chưa hoàn toàn được chấp nhận.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm