Thêm máy bay hoãn chuyến vì hành khách ném xu cầu may

Hai phụ nữ trẻ Trung Quốc đã bị bắt giữ vì nghi ngờ đã ném đồng xu vào động cơ máy bay trước khi máy bay khởi hành để cầu may. Đây là trường hợp thứ tư ở Trung Quốc được xác nhận trong vòng hai năm nay, báo South China Moring Post đưa tin.

Sự việc xảy ra với một chuyến bay của hãng Lucky Air (Trung Quốc) dự kiến khởi hành từ sân bay của TP Tế Nam, thuộc tỉnh Sơn Đông, vào ngày 10-3.

Chuyến bay đã bị trì hoãn trong hai giờ sau khi hai phụ nữ nói trên ném đồng xu vào không trung trong lúc lên máy bay để cầu cho chuyến bay suôn sẻ, hãng hàng không cho biết. 

Sau khi giới chức tìm thấy các đồng xu ở dưới bậc thang dẫn lên máy bay và loại trừ khả năng chúng rơi vào động cơ, chuyến bay đã khởi hành vào 22 giờ cùng ngày để đến TP Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên.

Một nhân chứng kể rằng khoảng một giờ sau khi lên máy bay, anh nhìn thấy cảnh sát bước vào và áp giải hai cô gái tuổi chừng đôi mươi ra ngoài.

Thêm máy bay hoãn chuyến vì hành khách ném xu cầu may ảnh 1
Chuyến bay của hãng hàng không Lucky Air hay gặp sự cố ném xu vào động cơ cầu may. Ảnh: SCMP

Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi những cô gái trẻ lại có hành động mê tín như trên. 

"Tôi không nghĩ một người ở độ tuổi 20 lại có thể ngu ngốc như vậy", một người dùng Weibo (tương tự Twitter ở phương Tây) viết. 

Đây là lần thứ tư trong vòng hai năm, hàng không Trung Quốc phải hoãn chuyến bay vì lý do trên.

Hôm 17-2, một chuyến bay, cũng của Lucky Air, chuẩn bị khởi hành đi TP Côn Minh buộc phải huỷ sau khi nhân viên an ninh phát hiện hai đồng xu trên mặt đất, ở vị trí gần động cơ trái của máy bay.

Sau đó, một nam hành khách 28 tuổi thừa nhận đã ném đồng xu vào máy bay để cầu nguyện và đang đối mặt nguy cơ bị truy tố hình sự.

Trước đó, vào tháng 10-2017, một cụ bà 76 tuổi từng có hành động tương tự khiến Lucky Air buộc phải huỷ chuyến.

Hồi tháng 6-2017, một chuyến bay của hãng China Southern Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Phố Đông ở TP Thượng Hải đi TP Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, bị lùi lại năm giờ vì một cụ bà 80 tuổi ném tới chín đồng xu vào động cơ máy bay.

Hai nữ hành khách lớn tuổi này không bị truy tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm