Thêm clip mới khoảnh khắc sập cầu ở Ý

Tính đến hiện nay đã có 43 người chết và chín người bị thương trong vụ sập cầu Morandi ở TP Genoa, tỉnh Genova, miền Liguria (Ý) hôm 14-8. 

Một đoạn clip mới đây được trích xuất từ camera an ninh cho thấy khoảnh khắc chiếc cầu cao tốc trên cao của Ý bị sập xuống khiến nhiều phương tiện bên dưới bẹp dúm và nhanh chóng trở thành một đống đổ nát.

Theo RT, đoạn video do cảnh sát TP Genoa công bố, cho thấy cảnh đoạn cầu Morandi sập xuống ở khu vực có đông người qua lại bên dưới. Chỉ trong mấy giây ngắn ngủi mọi người chỉ kịp thấy một chiếc xe tải trắng rơi xuống bên dưới, cạnh đó có một vài phương tiện đang lưu thông cũng như đỗ bên dưới.

Ngoài số thương vong, hơn 600 người sống gần cây cầu buộc phải sơ tán và có khả năng phải định cư ở nơi khác do lo ngại hai đoạn còn lại của cây cầu này có thể sẽ sập theo. Nhà chức trách Ý cũng lo ngại nguy cơ rò rỉ khí gas do địa điểm sập cầu nằm ngay tại một nhà máy công nghiệp.

Thêm clip mới khoảnh khắc sập cầu ở Ý ảnh 1
Hiện trường cứu hộ sập cầu cao tốc trên không Morandi từng được xem là “kiệt tác kỹ thuật”.  Ảnh: CNN

Hiện vẫn chưa chính thức đưa ra nguyên nhân gây sập cầu nhưng Văn phòng công tố ở TP Genoa coi vụ tai nạn do lỗi con người. Cơ quan điều tra sẽ cân nhắc truy cứu trách nhiệm đối với đơn vị quản lý, vận hành cây cầu.

Đồng thời, chính quyền Ý dọa sẽ tước giấy phép hoạt động của đơn vị vận hành và tiến hành bảo dưỡng một loạt những cây cầu và đường cao tốc khác. 
Cầu Morandi khánh thành năm 1967, được tu sửa gần nhất cách đây hai năm. Cầu được thiết kế ở độ cao 9 m so với mặt đất. Vào khoảng 12 giờ trưa 14-8, một đoạn dài 50m của cầu Morandi - một trong những tuyến đường huyết mạch vào TP Genoa - đổ sập, lôi theo khoảng 35 ô tô và xe tải đang lưu thông trên cầu. Từ hình ảnh hiện trường có thể thấy từng tảng bê tông khổng lồ rơi đè lên một đoạn đường ray xe lửa, hai nhà kho và một con sông bên dưới. Theo Bộ Bảo vệ công dân Ý, có tới 1.000 cảnh sát, lính cứu hỏa, người tình nguyện tập trung tại hiện trường cứu hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm