Thấy nhảy cầu tự tử, liền chạy tới hốt của ‘bỏ quên’

Một đoạn video tại Trung Quốc mới đây cho thấy một cảnh đáng chỉ trích khi một nam thanh niên 17 tuổi nhảy cầu tự tử thì một phụ nữ đi ngang qua điềm nhiên “cuỗm” chiếc điện thoại bị bỏ lại của thanh niên này mang đi, theo Shanghaiist ngày 12-7.

Sự việc xảy ra hôm 7-7 (tức tuần trước) ở TP Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc. Ngay sau khi cậu thanh niên nhảy từ cây cầu xuống sông và bỏ lại một chiếc điện thoại, một phụ nữ đi ngang qua đã cúi người nhặt chiếc điện thoại thông minh của thanh niên này và đi nhanh khỏi hiện trường sau đó.

Nam thanh niên 17 tuổi ở TP Nghi Xương nhảy cầu tự tử hôm 7-7. (Ảnh chụp từ video)

Người chị của nam thanh niên trên đã tìm mọi cách để lấy lại chiếc điện thoại này. Gọi điện thoại tới số máy của chiếc điện thoại này liên tục nhưng đến hôm 9-7 thì mới có người trả lời. “Ngày 9-7, điện thoại của em trai tôi cuối cùng cũng có người bắt máy. Sau đó tôi hỏi người bắt máy là ai thì cô ta trả lời là người đã nhặt chiếc điện thoại trên cầu” - người chị của nam thanh niên kể lại.

Sau khi người chị nam thanh niên cố giải thích rằng chiếc điện thoại là của em cô và yêu cầu trả lại thì người phụ nữ nhanh chóng cúp máy.

Người phụ nữ cúi người xuống nhặt chiếc điện thoại sau khi nam thanh niên nhảy cầu tự tử. (Ảnh cắt từ video)

Tuy nhiên, một lúc sau thì người phụ nữ tự động gọi điện thoại lại và yêu cầu tiền chuộc chiếc điện thoại. Người chị của nam thanh niên đáp rằng cô sẽ trả bất cứ thứ gì để lấy lại chiếc điện thoại. Nói chuyện được một lúc thì người phụ nữ này đổi ý và bảo với chị của nam thanh niên rằng chuyện trả lại điện thoại sẽ rất “phiền phức” nên bà sẽ “giữ nó luôn!”.

Kể từ đó, người phụ nữ đã tắt nguồn chiếc điện thoại. Chị của nam thanh niên không còn cách nào khác để liên lạc với người phụ nữ. Trong cuộc phỏng vấn với báo chí địa phương, người chị của nam thanh niên giãi bày rằng cô rất muốn lấy lại chiếc điện thoại của em trai mình vì cô cho rằng chiếc điện thoại có thể chứa các manh mối giúp biết được tại sao em trai cô lại quyết định tự tử.

Shanghaiist không thông tin liệu nam thanh niên nhảy cầu đã thiệt mạng hay không. Tuy nhiên, căn cứ vào lời của chị nam thanh niên, có thể nam thanh niên này đã thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm