Thật hư về chuyện 'UFO xuất hiện tại Mỹ'

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết một vụ thử tên lửa Trident II (D5) thuộc Chương trình Hệ thống Chiến lược của hải quân Mỹ đã được tiến hành trên biển, bắn từ tàu ngầm hải quân USS Kentucky ngoài khơi bờ biển phía Nam California.

Trước đó, người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Twitter và Facebook đã đăng hình ảnh, các bình luận và đoạn video cho thấy vệt sáng bí ẩn. Họ dự đoán vệt sáng này có thể là sao băng hoặc đĩa bay UFO của người ngoài hành tinh.

Đuôi của vật thể không xác định mà người dân Mỹ chứng kiến phát ra ba màu trắng, xanh lá, xanh dương. (Ảnh chụp từ clip)

Phát ngôn viên hải quân Mỹ Ryan Perry nói rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa không vũ trang là một phần của bài kiểm tra đánh giá hệ thống đang hoạt động.

Perry cho biết việc thử nghiệm được tiến hành trên cơ sở thường xuyên và định kỳ để đảm bảo độ tin cậy liên tục của hệ thống cũng như cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng hoạt động của các hệ thống này.
Do thông tin về vụ bắn tên lửa Trident II (D5) là bảo mật trước khi tiến hành, cho nên việc thử nghiệm tên lửa như vậy thường không được công bố, ông nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm