Thanh niên trả giá đắt vì bán thận mua iphone

Thanh niên Xiao Wang, 17 tuổi đã quyết định bán một quả thận của mình để mua chiếc iPhone 4 mà anh ao ước lâu nay. Ban đầu, các bác sĩ nói rằng sức khỏe của anh vẫn sẽ bình thường sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, đến 8 năm sau, Wang phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống, Oddity Central đưa tin.

 Xiao Wang phải nằm liệt giường suốt đời để chạy thận. Ảnh: PHOENIX NET

Vào thời điểm năm 2011, chiếc iPhone 4 là điện thoại thông minh hàng đầu của Apple và là món hàng ao ước của không biết bao nhiêu người. Xiao Wang cũng vậy. Nhưng gia đình anh khá nghèo và việc mua cho anh một chiếc điện thoại đắt tiền như vậy là điều không tưởng.

Cuối cùng, Xiao Wang đã quyết định bán thận cho một tổ chức buôn bán nội tạng phi pháp với giá  với giá 22.000 Nhân dân tệ (tương đương 74 triệu VNĐ). Ca phẫu thuật được thực hiện tại một bệnh viện bất hợp pháp ở Chenzou, Trung Quốc. Sau phẫu thuật, Wang được thông báo trở lại cuộc sống bình thường sau khoảng một tuần. Đáng buồn, điều đó không bao giờ xảy ra. Phòng mổ và các thiết bị sử dụng không được vệ sinh đúng cách nên Wang bị nhiễm trùng trầm trọng.

Vì mê chiếc điện thoại Iphone 4 mà chàng thanh niên đã phải chịu trả giá đắt cho phần đời còn lại của mình. Ảnh: PHOENIX NET


Wang cũng không hề nói với gia đình chuyện đi bán thận cho đến khi anh bị nhiễm trùng, nhập viện thì mọi chuyện mới vỡ lẽ. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn, vết nhiễm trùng đã lan dần qua chiếc thận còn lại. Giờ Wang phải suốt đời nằm liệt giường để chạy thận.

Cha mẹ của Wang sau đó đã đâm đơn kiện người trung gian mua thận và bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật. Cuối cùng, họ được bồi thường 2,2 triệu nhân dân tệ (tương đương 740 triệu VNĐ). Dù vậy, Wang vẫn không thể nào quay trở lại cuộc sống bình thường được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.