Thanh niên 19 tuổi lấy xe của cha chạy với tốc độ 308 km/giờ

Cảnh sát khu vực Ontario (OPP) ở thành phố Toronto (Canada) cho biết kể từ khi chính quyền phong tỏa thành phố, có ít người ra đường thì lại có nhiều người vi phạm lái xe vượt quá tốc độ quy định. 

Thanh niên 19 tuổi bị cảnh sát giữ lại vì lái xe với tốc độ 308 km/giờ. Ảnh: CNN

Cảnh sát cho biết chỉ trong mùa dịch, họ đã phạt ít nhất 150 người vì lái xe quá tốc độ cho phép. Trong số đó có một thanh niên 19 tuổi lái xe với tốc độ 308 km/giờ trên cao tốc Queen Elizabeth ở Ontario, theo đài CNN.

"Tôi chưa từng nghe thấy người nào có thể chạy với tốc độ như vậy” - sĩ quan cảnh sát Kerry Schmidt của OPP cho biết.

Cảnh sát Schmidt còn lưu ý rằng tốc độ tối đa cho phép bình thường là 100 km/giờ và một số nơi có thể lên đến 110 km/giờ. Tuy nhiên, anh chàng này đã chạy nhanh gấp 3 lần tốc độ cho phép.

"Điều này thật sự nghiêm trọng!” - ông Schmidt nói.

Thanh niên kể trên sau đó bị buộc tội đua xe trên đường phố và tội lái xe gây nguy hiểm. Anh ta còn bị đình chỉ giấy phép lái xe và giam xe trong bảy ngày, mặc dù chiếc xe thuộc quyền sở hữu của cha anh ta.

Tại thời điểm đó, một thanh niên 19 tuổi khác đang ngồi trong xe và cả hai đã được thả về lúc đó.

Công ty phân tích giao thông INRIX báo cáo rằng các tài xế ở các thành phố lớn của Mỹ như Chicago và Los Angeles đang lái xe với tốc độ cao hơn khoảng 75% so với tốc độ thông thường trước đại dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm