Tham vọng của Liên Xô, NASA và Nga…trong sinh sản ngoài vũ trụ

Sinh sản trong trạm vũ trụ: từ giả tưởng đến hiện thực

Kể từ năm 1982, đàn ông và phụ nữ đã có thể đi du hành vào vũ trụ cùng với nhau. Trước khi có người phụ nữ đầu tiên trong vũ trụ thì các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu cái gọi là "bộ đôi không trọng lực" và các thí nghiệm đã được tiến hành nhằm xem xét xem con người có thể sinh sản trong những tình trạng này không.

Tham vọng của Liên Xô, NASA và Nga…trong sinh sản ngoài vũ trụ ảnh 1

Liệu con người có thể thực hiện việc truyền giống và thụ thai trong vũ trụ hay không?  

Người phụ nữ đầu tiên tên là Valentina Tereshkova đã đi du hành vào không gian. Valentina Tereshkova ở trên boong tàu "Vostok 6" một mình và các trạm quỹ đạo tại thời điểm đó đã không tồn tại. Tuy nhiên các tác giả của những huyền thoại "về tình yêu không gian" đã đề cập đến đôi vợ chồng Nicholai (nguồn tin khác tên là Anatoliy) và vợ Ludmila Tokov, là bộ đôi đầu tiên được gửi tới không gian trên con tàu vũ trụ "Soyuz". Chuyến thám hiểm không gian đó đã không thành công bởi vì cái chết của một trong hai người vào năm 1965 trong một vụ tai nạn xe hơi.

Liên Xô đã góp mặt vào cuộc chạy đua không gian. Một đội ngũ hỗn hợp 2 giới các phi hành gia không gian đầu tiên đã được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur vào ngày 19/8/1982 trên tàu vũ trụ "Soyuz T-5". Trên con tàu vũ trụ này bao gồm Chỉ huy Leonid Popov, kỹ sư bay Alexander Serebrov và nhà nghiên cứu phi hành gia Svetlana Savitskaya. Trên trạm không gian "Salyut-7" - niềm tự hào của ngành công nghiệp không gian Liên Xô - chuyến thám hiểm lần thứ 2 dự kiến sẽ có mặt bộ đôi phi hành gia Anatoly Berezovy và Valentin Lebedev.

Một tuần sau đó, bộ ba Leonid Popov, Alexander Serebrov và Svetlana Savitskaya đã quay trở về Trái đất an toàn, và vào ngày 27/9/1982, tờ báo Đức Der Spiegel đã viết: "Tình dục chỉ là lý do khiến nữ phi hành gia viếng thăm hai đồng nghiệp của bà". Bác sĩ Dick Richards của NASA là người biết tất cả các hoạt động "phòng the" của các phi hành gia Liên Xô, có lần Richards đã nói: "Người Nga muốn tạo ra một em bé phát triển như thế nào trong tình trạng không trọng lực".

Như vậy, tình dục thời Liên Xô đã không tồn tại trong không gian. Mặc dù vậy cùng với các nữ phi hành gia Liên Xô cũng có thêm các nữ phi hành gia Mỹ trong lịch sử khám phá vũ trụ. Trước khi bắt đầu thiên niên kỷ mới, khoảng 40 nữ phi hành gia đã bay xung quanh Quả đất và một số người trong số họ đã ở lại trong quỹ đạo trong suốt 2 tuần. Vào tháng 6/1983, Sally Ride đã hoàn tất một chuyến bay trên tàu con thoi Challenger và trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên bay vào không gian. Sally Ride bay cùng với 4 đồng nghiệp nam giới là Robert Crippen, Frederick Hauck, John Fabian và Norman Thagard, và cũng có những lời đồn về mối quan hệ "giường chiếu" của họ nhưng những lời hoài nghi này đã bị bác bỏ bởi chính họ và lãnh đạo NASA.

Thực hư của "sinh hoạt phòng the" trên vũ trụ 

Theo thông tin phổ biến nhất, mối quan hệ tình ái đầu tiên của con người ngoài không gian đã diễn ra vào ngày 3/9/1984 trong chuyến bay Discovery giữa hai phi hành gia Judith Resnik và Richard Mullane, họ hoàn toàn không phải là vợ chồng cũng như người yêu của nhau. Jan Davis và Mark Lee đã bay trên tàu con thoi Endeavour vào năm 1992 thực sự đã kết hôn với nhau.

Tuy nhiên họ đã làm đám cưới chỉ một thời gian ngắn trước khi bay vào vũ trụ và NASA không có thời gian để tiến hành một sự thay thế. Để giảm sự tiếp xúc giữa hai vợ chồng, NASA đã yêu cầu họ thay đổi lịch làm việc trong thời gian 12 giờ đồng hồ. Tuy nhiên vụ tai nạn của tàu con thoi Challenger vào tháng Giêng năm 1986 và cái chết của các phi hành gia bao gồm Judith Resnik dường như đã đóng mọi cánh cửa thảo luận về "Tình dục và vũ trụ" trong suốt một thời gian dài.

Mọi sự chú ý của các phương tiện truyền thông phương Tây đã tập trung vào trạm không gian Nga "Mir". Vào tháng 5/1991, nữ phi hành gia đầu tiên người Anh tên là Helen Sharman đã đặt chân trên Mir. Khi đó Helen, 28 tuổi, là một nhà hoá học. Sự hiện diện của Helen Sharman khiến cho các nhà quan sát thốt lên rằng đó là một điều khó tưởng tượng nhất của NASA.

Vào ngày 4/10/1994 trên tàu không gian "Soyuz TM-20", bộ đôi phi hành gia Nga Alexander Viktorenko và Elena Kondakova đã bay vào không gian với một người Đức tên là Ulf Merbold, người đã bay vào qũy đạo 2 lần như là một trong những thành viên của tàu con thoi Mỹ.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức ngay lập tức sau khi quay trở về từ quỹ đạo, nữ phi hành gia Elena Kondakova đã nói chuyện với các nhà báo về "chuyện phòng the trong không gian" trong đó có đoạn: "Trong môi trường bao gồm không trọng lực, không có bất kỳ khác biệt nào về tình dục, nhưng tôi nghĩ có một điều kiện quan trọng đó là bạn phải yêu đối tác của mình".

Có tin đồn rằng vị khách du lịch không gian đầu tiên là Dennis Tito, một doanh nhân Mỹ 60 tuổi, sau khi trở về từ chuyến đi hết sức ấn tượng, đã nhận được sự khen ngợi hết lời từ người bạn gái Dawn Abraham. Bà Dawn Abraham thừa nhận với các chuyên gia Nga rằng đó là "đêm tình yêu hứng khởi nhất trong đời sống của bà".

Theo Thanh Chương (Cảnh sát toàn cầu/Pravda.ru)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm