Thảm kịch trong những 'lâu đài tình ái' nổi tiếng thế giới

1. Lâu đài Boldt ở Đảo Island, New York, Mỹ

Nằm trên một hòn đảo bên bờ sông Saint Lawrence, lâu đài Boldt đẹp như một bức tranh. Nhưng đằng sau vẻ đẹp của mình, lâu đài nguy nga này chứa đựng một câu chuyện tình yêu mãnh liệt và nhưng đầy bi kịch giữa nhà triệu phú nổi tiếng Geogre C. Boldt và người vợ mà ông hết lòng yêu thương.

lau-dai1-6322-1380268105.jpg
Lâu đài Boldt. Ảnh: deviantart

Sinh ra từ một gia đình rất nghèo khó, Geogre C. Boldt bắt đầu làm việc tại nhà hàng của một khách sạn và chính từ nơi đây, ông đã học được những kiến thức cơ bản của công việc kinh doanh. Sau đó ông đã gặp người bạn đời của mình là một cô gái xinh đẹp, con gái của ông chủ với mái tóc vàng và đôi mắt xanh đầy hấp dẫn.

Boldt Castle chính là món quà mà ông dành tặng vợ mình nhân sinh nhật của bà như một biểu tượng của tình yêu bất diệt. Ông yêu cầu gắn những hòn đá hình trái tim ở khắp nơi trên mặt chính bên ngoài lâu đài. Với sự giám sát cẩn thận và tỉ mỉ của ông, lâu đài trông tuyệt vời ở mọi góc độ với thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết. Nhưng không may, người vợ của ông đột ngột qua đời trước khi lâu đài hoàn thành. Giờ đây, Boldt Castle là điểm đến lãng mạn của các đôi trẻ và các cặp vợ chồng trong các dịp Valentine và tuần trăng mật.

2. Lâu đài Dobroyd ở Todmorden, Anh

Được xây dựng năm 1869 ở Todmorden, Anh, lâu đài Dobroyd như một lời hứa của tình yêu và trở thành ngôi nhà của kỳ trăng mật.

laudai3-5629-1380268106.jpg
Một góc của lâu đài. Ảnh: panoramio

John Fielden, con trai của một nhà tư bản giàu có đem lòng yêu thương một cô gái làm nghề dệt vải bình thường tên là Ruth Stansfield. Fielden cầu hôn cô gái, nhưng cô gái nói mình chỉ đồng ý nếu Fielden xây cho cô một tòa lâu đài trên đồi. Quyết tâm xây dựng một tòa lâu đài cho người mình yêu, John Fielden đã xây dựng lâu đài Dobroyd có 66 căn phòng sang trọng, chuồng ngựa đủ chỗ cho 17 con, 4 tháp nhỏ và một tháp chính.

Tuy nhiên đáng buồn là tòa lâu đài nguy nga lại không giúp tình yêu của họ thăng hoa và có được kết thúc hạnh phúc. Tình yêu của họ dần phai nhạt theo thời gian. Khi vợ mất, ông Fielden tái hôn và bị tàn tật sau một tai nạn, phải sống nốt cuộc đời trên chiếc xe lăn.

3. Lâu đài San Hô ở Homestead, Florida, Mỹ

Lâu đài San Hô ở Homestead, bang Florida, nằm trên diện tích 10 ha, là một trong những kiến trúc kỳ bí nhất từ xưa đến nay. Lâu đài được xây dựng sau nỗi đau tan nát của một trái tim yêu thương mãnh liệt nhưng không được đáp lại.

Vào đầu những năm 20 của thế kỷ trước, một người đàn ông ở Latvia tên là Edward Leedskalnin bị hôn thê từ hôn trước ngày cưới một ngày với lý do ông quá nghèo.

laudai7-1143-1380268106.jpg
Một góc của lâu đài. Ảnh: wikipedia

Tuy đau khổ nhưng vẫn muốn để lại dấu ấn để kỷ niệm tình yêu đã mất, ông Edward xây dựng một tòa lâu đài. Không ai biết chính xác ông đã làm như thế nào với các tảng đá khổng lồ mà không cần tới sự giúp đỡ của bất kỳ người nào khác. Nhiều người cho rằng ông chỉ làm việc ban đêm dưới ánh đèn bão leo lét.

Ngày nay, chính sự độc đáo của lâu đài và những câu chuyện bí ẩn xoay quanh nó đã khiến cho lâu đài San Hô trở thành nơi thu hút rất nhiều khách du lịch.

4. Lâu đài Bí mật ở Phoenix, Arizona, Mỹ

Lâu đài bí mật Mystery tọa lạc dưới chân núi South Mountain Park của thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ nhìn xuống một vùng bình nguyên bao la. Câu chuyện buồn về Lâu đài bí mật mang đậm dấu ấn của tình yêu thương giữa chồng và vợ, giữa cha và con gái.

laudaii11-8216-1380268106.jpg
Người đàn ông đã dành 16 năm để xây dựng lâu đài cho vợ và con với những vật liệu tự nhiên và vật dụng bỏ đi. Ảnh: internet

Vào những năm 1930, một người đàn ông tên là Boyce Gulley sống cùng gia đình ở Seattle. Ông được chẩn đoán mắc bệnh lao. Không muốn trở thành gánh nặng cho vợ và con gái, ông chạy trốn. Ông đã dành những đồng tiền cuối cùng để mua một mảnh đất rộng 80 mẫu ở chân đồi núi South. Sau đó ông đã dành đến 16 năm tự tay xây dựng nên tòa lâu đài với các vật liệu tự nhiên và những vật dụng bỏ đi để dành tặng cho vợ và con gái, hy vọng rằng họ sẽ có một nơi an toàn để sống sau khi ông ra đi.

Năm 1945, ông Gulley qua đời. Mary Loi và mẹ cô trở thành người thừa kế ngôi nhà và họ đã chuyển đến ở ngay sau đó.

5. Lâu đài Winchester Mystery ở San Jose, California, Mỹ

Tòa lâu đài vô cùng độc đáo này cũng ẩn chứa một câu chuyện về tình yêu và bi kịch của thế kỷ 19. Nó được bà Sarah Winchester cho xây dựng để tưởng nhớ tới người chồng quá cố yêu quý của bà, ông trùm ngành sản xuất vũ khí William Winchester.

laudai9-3682-1380268106.jpg
Lâu đài Winchester Mystery. Ảnh: wikipedia

Bi kịch nằm ở chỗ bà Sarah luôn lo sợ tòa lâu đài sẽ bị những hồn ma chết dưới họng súng do ông William sản xuất đeo bám, nên bà muốn việc xây tòa lâu đài không bao giờ kết thúc. Vì lý do này, nó đã được xây dựng liên tục trong suốt 38 năm, với rất nhiều khúc cong, ngã rẽ, ngõ cụt, để các hồn ma bị lạc đường và không bao giờ tìm thấy bà.

Tòa lâu đài có 160 phòng, 47 lò sưởi, hàng nghìn cửa sổ, 2 tầng hầm và 3 thang máy. Trước trận động đất năm 1906, tòa nhà này có 7 tầng, nhưng hiện tại nó chỉ còn 4 tầng.

Anh Phương tổng hợp/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm