Thách thức chàng rể theo kiểu chưa từng có

Điều kiện của ông Steve Bennett dành cho chàng rể tương lai Jake Thompson là anh phải cùng ông chinh phục được Bắc Cực. Jake Thompson và Hannah Bennett cùng làm việc trong một công ty đá quý, họ yêu nhau đã 8 năm nay và Jake quyết định ngỏ lời cầu hôn. Tuy nhiên, để cho đúng “thủ tục” truyền thống, Jake đến gặp cha của Hannah, là ông Steve trước. Chàng rể không ngờ nhạc phụ tương lai lại “thách cưới” kiểu có một không hai này.

Jake (bìa trái) đã nhận được lời thách thức độc đáo từ cha vợ tương lai. Ảnh: Mirror 

Jake kể lại với Mirror: “Chuyến đi có thể kéo dài hơn 10 ngày trong điều kiện rất khắc nghiệt, núi cao, lạnh âm 50 độ C, nhưng vì Hannah tôi sẽ chấp nhận làm tất cả”.  

Cha của Hannah vốn là một nhà leo núi nên ông có kinh nghiệm với các cuộc phiêu lưu như vậy. Steve nói: “Thực ra tôi rất lo lắng, nếu cậu ta nói không thì tôi sẽ phải làm sao? Tuy nhiên, tôi muốn nhìn thấy bản lĩnh của người đàn ông mình sẽ trao gửi con gái nên tôi chọn cách này”.

Hai người đàn ông thống nhất với nhau và không nói cho Hannah biết về cuộc thử thách. Ngay hôm sau, Steve và Jake lên đường, họ cùng đi với một vài người khác, trong đó có bác sĩ.

 Jake và Steve trên đường chinh phục Bắc Cực. Ảnh: Mirror

“Ngày đầu tiên tôi gần như không còn cảm giác vào đôi chân. Rất nguy hiểm vì băng tuyết và nhiều gấu ở xung quanh chúng tôi. Bạn cứ đi cả ngày và giật mình nhận ra chỉ mới vượt qua quãng đường khoảng 1 km”, Jake kể lại. Steve thì hồ hởi: “Cậu ta khá hơn tôi tưởng. Sau ngày đầu bỡ ngỡ, ngày thứ hai thì Jake đã là người đi trước tôi, còn mang giúp hành lý của người khác.”

Cùng nhau vượt qua khó khăn trong điều kiện khắc nghiệt, Jake cảm phục cha vợ tương lai và hiểu được trọng trách và cả hạnh phúc mà ông đang muốn giao cho anh.

 Họ đã lên đến đỉnh. Ảnh: Mirror

Sau 10 ngày, Hannah đón hai người đàn ông quan trọng nhất của đời cô ở chân núi. Họ đã thám hiểm được 160 dặm, so với kế hoạch ban đầu  chỉ là 60 dặm. Sự dũng cảm và quyết tâm của Jake đã chinh phục hoàn toàn người cha vợ khó tính. “Ba đã có thêm một người bạn tốt, đáng tin cậy”, ông Steve vui vẻ nói khi đặt bàn tay Hannah vào tay Jake. Lúc này cô gái mới biết được lý do mà Jake và cha cô cùng nhau thực hiện chuyến phiêu lưu.

 Tình yêu đã giúp Jake vượt qua thử thách. Ảnh: Mirror

An Khương  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.