Tàu siêu tốc chạy nhanh gấp ba lần âm thanh

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hàng không Trung Quốc (CASIC) tuyên bố bắt đầu nghiên cứu và phát triển “tàu bay”, một loại phương tiện giao thông mới có thể chạy nhanh gấp ba lần tốc độ âm thanh, Shanghaiist hôm 30-8 đưa tin.

Hệ thống này sẽ có thiết kế tương tự tàu Hyperloop do tỉ phú Mỹ Elon Musk đề xuất. Các khoang tàu Hyperloop lướt ở tốc độ siêu nhanh trong những ống chân không hạ áp, giúp giảm đáng kể thời gian di chuyển giữa các TP. Theo Musk, tàu Hyperloop có thể đạt tốc độ 1.200 km/giờ.

Thiết kế “tàu bay” của CASIC là khoang tàu chở khách di chuyển trong đường ống chân không bằng công nghệ đệm từ. Nếu dự án diễn ra theo đúng kế hoạch, mẫu tàu siêu tốc có thể di chuyển với vận tốc 4.000 km/giờ, nhanh gấp bốn lần máy bay thương mại và gấp hơn ba lần tốc độ âm thanh. Phương tiện này cũng nhanh hơn gấp 10 lần tàu điện hình viên đạn nhanh nhất thế giới hiện nay vừa đi vào hoạt động ở Trung Quốc hồi đầu tháng.

CASIC cho biết mẫu “tàu bay” này có thể được sử dụng để chở hành khách tới sáu nước ở châu Á, Trung Đông, châu Âu và châu Phi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm