Tàu cá Triều Tiên với thủy thủ đoàn toàn 'trinh nữ' ?

Tờ Korea Times (Hàn Quốc) cho biết tờ báo Rodong Shinmun của Triều Tiên mới đây vừa cho đăng tải câu chuyện về một tàu cá nước này có thủy thủ đoàn toàn là "trinh nữ". Theo Korea Times, câu chuyện được đăng tải vào số báo ngày 30-7 với nhan đề "Chúng tôi là những người canh giữ Hoàng Hải".

Theo bài báo, con tàu này được mang tên "Con gái những người bố trẻ - Nữ anh hùng của đảng Lao động Triều Tiên" (Nguyên văn: The Daughter-Young Men Heroine of Korean Worker's Party). Chiếc tàu cá thuộc biên chế cơ quan ngư nghiệp TP Nampo, miền Nam Triều Tiên. 

Tàu cá Triều Tiên trên biển Hoàng Hải.

Tàu cá Triều Tiên trên biển Hoàng Hải. Ảnh: Abandoned Kansai

Tờ Korea Times nhận định việc huy động phụ nữ làm việc trong ngành ngư nghiệp có thể là một phần chính sách tăng số lượng người lao động của Bình Nhưỡng. Trước các lệnh cấm vận của quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân và đạn đạo Triều Tiên, chính phủ Bình Nhưỡng đang phát động một chiến dịch tăng gia sản xuất kéo dài 200 ngày. 

Korea Times dẫn lại nội dung bài viết: "Giữa vô số các tàu cá với hình thù và kích thước giống nhau, chiếc tàu cá Nữ anh hùng vẫn nổi bật ngoài khơi xa. Những người phụ nữ trên tàu vẫy tay và cười với chúng tôi như những đóa hoa giữa biển khơi khi chúng tôi bước lên boong tàu để gặp gỡ họ".

Ông Kim Jong-un đang đẩy mạnh sản xuất ngư nghiệp Triều Tiên trong bối cảnh đất nước bị thắt chặt cấm vận

Ông Kim Jong-un đang đẩy mạnh sản xuất ngư nghiệp Triều Tiên trong bối cảnh đất nước bị thắt chặt cấm vận. Ảnh: Yonhap

Theo bài viết, nữ thuyền trưởng của tàu cá có tên là Han Hyun-ok. Cô được thuyên chuyển đến làm việc tại cơ quan ngư nghiệp Nampo sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở tám năm trước.

Bài viết của Rodong Shinmun cũng cho biết những vẻ đẹp của những nữ ngư dân này không bị chai sần và đen sạm đi như những người đàn ông đi biển khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm