Tận mục khách sạn nhỏ nhất thế giới

Tận mục khách sạn nhỏ nhất thế giới ảnh 1

Trần nhà thấp và chiều ngang chỉ 2,5m, Eh'haeusl là khách sạn sang trọng nhỏ nhất thế giới. (Ảnh: Cater News)
Khách sạn 5 sao Eh'haeusl, ở Amberg, Đức, tuy nhỏ nhưng được trang bị tiện nghi hiện đại như các tivi màn hình phẳng và một mini spa. Ban đầu đây là một ngôi nhà được xây từ năm 1728, sau khi hội đồng thành phố tuyên bố các cặp đôi chỉ được phép cưới nhau nếu họ có nhà.

Tận mục khách sạn nhỏ nhất thế giới ảnh 2

(Ảnh: Cater News)
Để tạo điều kiện cho những người yêu nhau có cơ hội thành vợ chồng, một người dân địa phương đã nảy ra ý tưởng lách luật. Ông xây một ngôi nhà nhỏ và rẻ đến mức ngay cả người nghèo nhất cũng có thể mua được trong một thời gian ngắn. Điều đó đồng nghĩa với việc các cặp đôi có thể mua nhà, kết hôn, chuyển đến ở và sau đó nhanh chóng bán nó cho các cặp đôi yêu nhau khác đang muốn cưới.

Tận mục khách sạn nhỏ nhất thế giới ảnh 3

(Ảnh: Cater News)
Khách sạn khác thường này hiện nay đang thuộc sở hữu của Marina Schreiner. Cô nói: "Mọi người đến đây ở sẽ sống hạnh phúc mãi mãi và không bao giờ li dị - đó là một huyền thoại cổ mà người dân trong thị trấn kể lại". 

"Eh'haeusl được xây năm 1728, khi khoảng không giữa hai tòa nhà được dựng tường lên và phủ mái. Một thời nó được người dân địa phương chuyển cho nhau vì luật đòi một người phải sở hữu nhà mới được phép cưới. Ngày nay, chúng tôi luôn đón tiếp mọi người tới đây và ở lại trong tuần trăng mật hoặc kỳ nghỉ lãng mạn".

"Mặc dù có khác biệt về bề ngoài, thật tuyệt khi khách sạn vẫn như hồi cách đây gần 300 năm", Marina Schreiner nhấn mạnh.
Theo Thanh Hảo (VNN / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm