Tâm sự của người đàn ông bị vợ bạo hành

Ở Balkan (Serbia), những người đàn ông thường là trụ cột của gia đình,vì thếvới Stojkovic, 50 tuổi , việc anh thừa nhận mình thường xuyên bị vợ đánh đập là một điều hết sức đau đớn và khó khăn. Chẳng ai có thể dễ dàng tin và chấp nhận rằng một người đàn ông như anh lại trở thành nạn nhân của một người phụ nữ.

Người vợ đã có một đời chồng và cô con gái riêng của bà ta thường dùng gậy bóng chày để hành hạ Stojkovic. Sau đó, người vợ bạo lực này lại đổ toàn bộ lỗi lên đầu chồng và thanh minh hành động đó của cô ta là để tự vệ.Stojkovic từng bị tòa kết án 2 tháng tù giam vì "độc chiêu" đổ tội quái quỷ này của bà vợ. Mãn hạn tù, anh bị cấm trở về nhà và theo anh, bà vợ đã đạt được mục đích vì bà ta có âm mưu chiếm đoạt tài sản của anh.

Verica Zivanovic, luật sư của trung tâm dành cho những người đàn ông bị bạo hành thành phố Cuprija - nơi Stojkovic hiện đang sống cho biết, thực tế mà Stojkovic gặp phải là hệ quả của việc ngay cả đến tòa án cũng không thừa nhận rằng, đàn ông cũng có thể là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Theo cựu Thị trưởng thành phố Cuprija, ông Dušan Trifunovic một số người đàn ông ở đây không chỉ bị vợ đánh mà còn bị con hành hạ.
Hiện, có khoảng 1.000 người đàn ông đang sống tại trung tâm dành cho đàn ông bị bạo hành, chỉ 1 năm sau khi trung tâm này được thành lập. Hầu hết họ đều mong muốn cómột nơi trú ẩn an toàn những chỉ những trường hợp đặc biệt mới được ưu tiên ở lại do chỗ ở có hạn. Stojkovic là người ở lại nơi “trú ẩn” lâu nhất. Anh vừa làm việc, vừa chuẩn bị tài liệu để khởi tố, hy vọng một ngày nào đó anh sẽ được pháp luật bảo vệ quyền lợi.
Theo B.N ( Giadinhnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm