Sự thật về ‘bé gái 12 tuổi khám thai’ tại Trung Quốc

Trước đó vào ngày 4-10, trên mạng xã hội WeChat của Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một “bé gái 12 tuổi khám thai tại Từ Châu, nghi là nạn nhân của nạn buôn người”.

Thông tin này đã khiến dư luận và báo giới Trung Quốc đặc biệt lo ngại. Theo trang mạng Top News, cơ quan Công an TP Từ Châu đã lập tức vào cuộc điều tra, mở đội chuyên án tìm hiểu vụ việc.

Đăng trên trang tin chính thức, Cục Điều tra hình sự - Bộ Công an Trung Quốc xác nhận “bé gái 12 tuổi” trong câu chuyện thật ra sinh năm 1997, tức 19 tuổi và là công dân Việt Nam.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc về một bé gái 12 tuổi đến phòng khám tại Từ Châu để khám thai.

Trang Top Newsdẫn thông tin điều tra cho biết cô bé trước đó đã tự nhận rằng mình 12 tuổi và đã có thai 14 tuần. Tuy nhiên, cô bé không thể nói được mình tên gì, ngày tháng năm sinh và địa chỉ gia đình. Cơ quan công an địa phương đã nhanh chóng yêu cầu các ban ngành có liên quan hỗ trợ điều tra.

Theo Top News, đến ngày 25-10 sau khi cơ quan bên Trung Quốc liên lạc, phía Việt Nam đã xác nhận được danh tính của bé gái này, khẳng định em là công dân Việt Nam, sinh năm 1997 (19 tuổi). Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra. Danh tính của bé gái trong vụ việc vẫn chưa được công bố.

Theo TTXVN, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 13-10, tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: "Đại diện của Tổng Lãnh sự đã làm việc với Công an TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô, trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ những vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự. Tuy nhiên do đương sự nói tiếng Việt ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời. Cho nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa xác định được rõ ràng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm