Sự quay về bất ngờ của cô gái 'tưởng đã chết' 10 năm

Hóa ra trong suốt từng đó năm, con gái của họ vẫn chưa chết mà chỉ sống trong nhiều quán cà phê Internet.
Cô gái này đã trốn khỏi nhà tại thị trấn Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc lúc 14 tuổi sau khi tranh cãi gay gắt với mẹ mình.
10 năm sau đó, một cảnh sát phát hiện cô này sử dụng chứng minh thư giả tại một quán cà phê Internet ở TP Hàng Châu.
Tại đồn cảnh sát, câu chuyện của cô được hé lộ. Cô gái kể với cảnh sát rằng sau khi đi khỏi nhà, cô đã ăn ngủ trong các quán cà phê Internet.

Ngoài thời gian ăn và ngủ, cô chơi điện tử. Không có việc làm, cô sống qua ngày nhờ của bố thí từ lòng thương hại của những game thủ khác.

Một cô gái trở về nhà sau 10 năm sống trong các quán cà phê Internet. (Ảnh minh họa) Ảnh: Shanghaiist

Và cũng vì thương hại cô gái mà viên cảnh sát cũng chỉ phạt cô 1,000 NDT và gọi điện thoại cho cha mẹ cô. Ngay lập tức họ đến Hàng Châu để đón đứa con gái thất lạc từ lâu của mình.
Mẹ cô gái chia sẻ với các phóng viên rằng mình sẽ không bao giờ tranh cãi với con gái nữa chừng nào bà còn sống.
Cách hành xử đầy tình thương này khoan dung hơn rất nhiều so với những gì mà một số bậc cha mẹ Trung Quốc khác đã làm. Họ sẵn sàng gửi những đứa con nghiện net của mình đến các trung tâm cai nghiện Internet tai tiếng với hy vọng những đứa trẻ sẽ được rèn luyện bằng phương pháp huấn luyện kiểu quân đội tại đấy.
Năm 2008, Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố xem việc nghiện Internet là một chứng rối loạn bệnh lý. Thời điểm đấy Đoàn Thanh niên cộng sản Trung Quốc cho biết có hơn 17% thiếu niên 17 tuổi của nước này nghiện Internet. Con số đấy hiện nay có lẽ đã cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm