Sống sót nhờ ánh sáng từ laptop

Bà Konnai, 32 tuổi, là nhân viên cứu hộ người Nhật. Bà đến thành phố Van ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia tìm kiếm nạn nhân của trận động đất mạnh 7,2 độ Richter hôm 23-10.

Không may, bà trở thành nạn nhân của trận động đất nhỏ hơn – 5,7 độ Richter – vào đêm 9-11 vừa qua khi khách sạn 6 tầng Bayram mà bà cư trú bị đổ sập.

Sống sót nhờ ánh sáng từ laptop ảnh 1

Ít nhất 25 người đã được kéo ra khỏi các đống gạch vụn. Ảnh: Reuters
Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và còn hơn 100 người mắc kẹt dưới đống đổ nát tính đến đêm 10-11. Bà Konnai là một trong số 25 người đã được cứu sống. Khi được đưa ra khỏi đống gạch vụn, bà vẫn còn tỉnh táo sau 5 giờ bị chôn vùi.
“Tôi không ngừng tự nhủ: “Không thể chết ở đây. Còn nhiều việc phải làm!”, nhưng tôi thật sự rất sợ bóng tối. Tôi sợ đến nỗi không dám mở mắt ra” – bà Konnai kể với Reuters sau đó.
Bà kể tiếp: “Nhưng rồi tôi sợ cứ nhắm mắt như thế sẽ không thể biết được diễn biến bên ngoài, nên cố gắng hết sức để mở mắt ra. Rất nhiều bụi đất lọt vào mắt khiến tôi phải khó khăn lắm mới mở được mắt. Ngay lúc đó, tôi thấy một tia sáng giữa bóng tối mù mịt. Chính ánh sáng đó giúp tôi có thêm hy vọng sống sót”.
Sau đó, bà Konnai mới phát hiện ánh sáng phát ra từ chiếc laprop mà bà đang sử dụng khi động đất xảy ra.
Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Ký Besir Atalay đã đến thăm bà Konnai ở bệnh viện và hỏi bà có muốn trở về Nhật Bản hay không. “Tôi muốn ở lại và tiếp tục công việc dang dở” – bà trả lời.
Bà Konnai nói rằng bà rất cảm động trước sự giúp đỡ nhiệt tình mà Thổ Nhĩ Kỳ đã dành cho đất nước bà trong thảm họa động đất – sóng thần hồi đầu năm. Chính vì muốn đền đáp nên bà đã tình nguyện đến Van.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm