Sống sót kì diệu dù bị thanh sắt 2m đâm xuyên người

Theo tờ Nhật báo kinh tế Thành Đô cho biết, vào ngày 18-9, một công nhân dấu tên, 37 tuổi đang làm việc tại công trường thì bị sét đánh rồi ngã xuống trụ cốt thép bên dưới, khiến một thanh sắt dài xuyên qua người.

Hình chụp X-Quang bệnh nhân (trái) và thanh kim loại được lấy ra khỏi người nạn nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: Weibo

Anh này lập tức được chuyển vào bệnh viện tỉnh Tứ Xuyên cùng với thanh sắt dài trong cơ thể. Sau 7 giờ tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thanh sắt ra khỏi cơ thể bệnh nhân thành công. Ước tính, thanh sắt đó dài 6,6 feet (tương đương 2m).

Bác sĩ Ma Lin phụ trách chính ca phẫu thuật cho biết, thanh sắt đã xuyên thẳng từ háng của nạn nhân lên đến vai. Tuy nhiên, anh chàng này cực kì may mắn vì không bị thanh sắt làm tổn thương bất cứ cơ quan nội tạng nào. Bệnh nhân cũng không mất máu quá nhiều, anh ta được đưa vào bệnh viện trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo

Bác sĩ Lin còn cho biết, bệnh viện đã huy động tất cả các chuyên gia từ phẫu thuật tim, phẫu thuật tổng quát và tiết niệu để cứu chữa bệnh nhân.

Theo phim chụp X-quang cho thấy, thanh sắt đã xuyên từ gần hậu môn nạn nhân, đi qua giữa bàng quang và ruột, mà không làm tổn thương bất cứ động mạnh chủ nào. Thanh sắt cũng xuyên nhẹ qua lá phổi phải rồi đi chệch qua tim. Nạn nhân cũng đã bị tràn khí phổi nhẹ nhưng đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ một số tế bào tổn thương ở phổi và gan.

Giờ đây, người đàn ông đã hồi phục và đang được chăm sóc đặc biệt để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm