Sốc: Bố hoàn toàn có thể cho con bú như mẹ

Các ông bố đôi khi vẫn nói rằng mình có thể làm bất cứ điều gì mà phụ nữ làm được ngoại trừ việc sinh con và cho con bú.

Tuy nhiên, một thiết bị mới do công ty Dentsu của Nhật Bản chế tạo đã biến việc cho trẻ sơ sinh bú không còn là việc đơn thuần của phụ nữ nữa, trang Oddity Central  đưa tin.

Thiết bị Father’s Nursing Assistant (tạm dịch: trợ lý điều dưỡng của bố). Ảnh: DENTSU

Sản phẩm mới toanh này vừa được công bố tại lễ hội SXS ở TP Austin, thuộc bang Texas (Mỹ) với tên gọi Father’s Nursing Assistant (tạm dịch: trợ lý điều dưỡng của bố).

Thiết bị này cho phép các ông bố hỗ trợ các bà mẹ vượt qua những căng thẳng sau sinh. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện để các ông bố tham gia nhiều hơn vào việc chăm sóc con.

Thiết bị được làm nóng để mô phỏng sự ấm áp của cơ thể mẹ và cho phép em bé ngủ yên trong vòng tay của cha. Ảnh: TWITTER

Công ty Dentsu tạo ra loại thiết bị có hình dạng như một cặp vú phụ nữ, có thể đeo được, với một bầu chứa sữa và núm vú bằng silicon ở bầu còn lại.

Thiết bị được làm nóng để mô phỏng sự ấm áp của cơ thể mẹ và cho phép em bé ngủ yên trong vòng tay của bố.

Ngoài ra, thiết bị có cảm ứng rung để giúp ru ngủ em bé cũng như theo dõi các hành vi bú của trẻ sơ sinh. Các thông tin về quá trình bú của trẻ sau đó sẽ được chuyển về điện thoại của phụ huynh thông qua ứng dụng riêng.

"Trợ lý Điều dưỡng của bố" vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng. Ảnh: TWITTER

"Quan tâm tới việc cho trẻ bú, chúng tôi mong muốn giảm lượng gánh nặng đối với các bà mẹ và tăng thời gian ngủ của trẻ, nhờ sự giúp đỡ của các ông bố hay người khác", Công ty Dentsu cho biết.

"Trợ lý điều dưỡng của bố" vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng, nhưng ai biết được, một ngày nào đó, các bà mẹ có thể nuôi con nhẹ nhàng hơn.

Những ông bố bỉm sữa ở Nhật Bản
Những ông bố bỉm sữa ở Nhật Bản
(PL)- Giờ đây, Horikomi làm việc như là một dịch giả tự do tại nhà trong khi chăm sóc hai cậu con trai 11 tuổi và sáu tuổi. Vợ anh là người kiếm cơm chính cho gia đình. “Rốt cục, điều duy nhất đàn ông không thể làm khi chăm con là cho con bú” - Horikomi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm