Sợ vợ, cụ ông trốn trong rừng suốt 5 năm trời

Ông Malcolm Applegate, 62 tuổi, sống ở Birmingham, Anh, tiết lộ rằng ông đã sống năm năm trong rừng như một người vô gia cư vì ông muốn thoát khỏi bà vợ hay cằn nhằn và thích kiểm soát của mình.

Ông cụ thú nhận rằng mình đã phải trốn vào rừng năm năm để không phải gặp lại bà vợ thích cằn nhằn và hay kiểm soát của mình. Ảnh: South West News Service

Ông kể rằng ông từng sống một cuộc đời rất thoải mái với công việc làm vườn gần như cả cuộc đời ở Farnborough cho đến khi ông kết hôn. 13 năm về trước, khi ông quyết định gắn cuộc đời mình với một phụ nữ thì mọi chuyện bỗng trở nên tồi tệ. Ban đầu, ông và bà có những tháng ngày hạnh phúc.

Khi áp lực cuộc sống gia đình ngày một nhiều hơn và ông bắt đầu bận rộn với công việc. Thời gian ông dành cho vợ mình không còn nhiều như trước và bà ấy bắt đầu cằn nhằn và kiểm soát ông đủ đường.

Không thể chịu đựng hơn nữa, ông quyết định rời khỏi người phụ nữ ấy. Nhưng thay vì qua sống ở nhà một người bạn hay làm đơn ly dị, ông lại đột nhiên biến mất trong suốt nhiều năm liền.

“Tôi đã làm hết sức để hài lòng bà ấy nhưng rồi tôi buộc phải ra đi, chúng tôi có quá nhiều xung đột” - ông Malcolm Applegate kể lại.

Trước tiên, ông dự tính sẽ trốn đến Lodon bằng chiếc xe đạp cũ. Tuy nhiên, khi đến TP Oxford, xe của ông không may bị lấy cắp. Vậy là ông buộc phải tiếp tục “hành trình” của mình bằng cách đi bộ.

Sau ba tuần lang thang từ thành phố này đến thành phố khác, ông tìm thấy một khu rừng rậm ở gần Kingston, phía Tây Nam London. Ông quyết định dừng lại, cắm trại, qua đêm ở đó. Hôm sau, ông phát hiện một trung tâm cộng đồng giữa rừng và vào đó xin công việc làm vườn. Sau khi xong việc, ông trở lại lều trại của ông vào buổi tối.

“Còn có hai người nữa sống gần chỗ tôi. Chúng tôi vẫn sống tốt ở đây, và ban ngày chúng tôi thường đến trung tâm để tắm rửa” - ông Applegate có vẻ hào hứng với thời gian sống trong rừng của mình.

Ông Malcolm Applegate hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình tại trung tâm Emmaus Greenwich. Ảnh: South West News Service

Sau năm năm dài sinh sống trong rừng, ông tình cờ biết đến trung tâm Emmaus Greenwich - một trung tâm dành cho người vô gia cư ở Greenwich, Nam London. Quyết định tìm một sự thay đổi, ông Malcolm Applegate nộp đơn xin được vào sống ở đây và ông một lần nữa bắt đầu cuộc sống mới.

Ông cụ cho biết trong suốt 10 năm lưu lạc, ông rất sung sướng vì không phải gặp lại vợ của mình. Người duy nhất biết ông còn sống là chị của ông. Bà ta đã tìm kiếm ông nhiều năm trong vô vọng và tưởng rằng ông đã chết ở một nơi nào đó.

“Tôi đã không gặp bà ấy gần một thập niên. Bà chị tội nghiệp đã đào xới hết mọi ngóc ngách để tìm tôi, chắc bà ấy tưởng tôi đã chết. Khi sống ổn định tại trung tâm Greenwich, tôi đã gửi cho bà ấy một lá thư và cho biết nơi tôi đang sống. Bà ấy lập tức liên lạc với tôi, khóc như mưa trong điện thoại. Giờ thì chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau” - ông cụ 62 tuổi tiếp tục kể.

Khi được hỏi cuộc sống ở nhà tình thương ra sao, ông cụ cho biết rằng nó không hề tệ như mọi người nói. Ở đây ông được giới thiệu làm việc cho một cửa hàng và ông lái xe chuyển hàng cho họ mỗi ngày với mức lương 300 pounds (tương đương 9 triệu đồng) mỗi tháng.

Lúc ở trung tâm ông được chăm sóc rất tốt, có nhiều bạn bè và được làm những điều ông thích. Hằng ngày ông dọn dẹp phòng, phụ giúp trung tâm làm công việc vườn tược và tham gia những hoạt động xã hội với những người khác. Ông yêu cuộc sống nơi đây và nói rằng nó thật sự giúp ông lấy lại được cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, đối với ông Malcolm Applegate, năm năm sống trong rừng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng có được. Vậy nên ông nhận định việc ông bỏ nhà, trốn khỏi bà vợ hay cằn nhằn của mình để ra đi 10 năm nay không phải là điều quá tệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm