Siêu đầu bếp tiết lộ bỏ ma túy vào thức ăn

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay, chủ sở hữu một loạt nhà hàng xa hoa bậc nhất châu Âu và ngôi sao của nhiều chương trình ẩm thực nổi tiếng, đã hé hộ với kênh truyền hình Radio Times bí mật “dựng tóc gáy” về một trào lưu đang dần thịnh hành trong thế giới ngầm của các nhà hàng phương Tây: Món tráng miệng trộn ma túy.

Lời yêu cầu “dựng tóc gáy”

Trả lời phỏng vấn của Radio Times (Anh), bếp trưởng nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay cho biết việc sử dụng ma túy trong thế giới kinh doanh nhà hàng đang dần thịnh hành ngoài sức tưởng tượng. Thậm chí đã từng có một số thực khách đề nghị ông rắc một ít ma túy “loại A” lên bánh soufflé tráng miệng (một loại bánh nướng làm từ lòng đỏ trứng đánh với lòng trắng, kết hợp với rất nhiều gia vị và được dùng như món mặn để khai vị chính hoặc món tráng miệng ngọt), theo tờ The Guardian. Ông cũng từng tận mắt nhìn thấy một thực khách tại nhà hàng của ông mang đĩa vào nhà vệ sinh để hít ma túy.

Là một đầu bếp ngôi sao của nhiều chương trình game show ẩm thực thế giới như Hell Kitchen (Nhà bếp địa ngục) hay Master chef (Siêu đầu bếp), thế nhưng ông Gordon Ramsay không khỏi bàng hoàng với mức độ thịnh hành của ma túy trong ngành công nghiệp nhà hàng-khách sạn. Trả lời kênh truyền hình Radio Times, ông xác nhận ma túy là một “bí mật nhỏ không mấy tốt đẹp của ngành nhà hàng-khách sạn”. Ramsay cũng đã cho kiểm tra dấu vết ma túy được sử dụng trong nhà vệ sinh tại 31 nhà hàng mà ông sở hữu trên thế giới với phần lớn nằm ở châu Âu và Mỹ. Kết quả sửng sốt cho thấy chỉ có duy nhất một nhà hàng trong số đó chưa từng trở thành “ổ nghiện ngập” bất đắc dĩ.

Bản thân bếp trưởng Ramsay cũng từng được thực khách ở một buổi dạ tiệc yêu cầu rắc ma túy lên bánh soufflé. Ông kể lại: “Khi món tráng miệng được dọn lên các bàn tiệc, một cặp đôi đã đến gặp tôi và nói: “Này bếp trưởng, mọi người trên bàn đều rất vui khi biết ông góp mặt tại buổi tiệc, nhưng ông có thể làm một chiếc bánh soufflé độc nhất vô nhị không? Hãy trộn bột đường với ma túy trước rồi rắc lên một ít”. Tôi đã cười trừ cho qua”.

“Không đời nào tôi nghĩ tôi sẽ chấp nhận lời đề nghị đó. Tôi rắc một ít đường lên vỏ bánh rồi hơ lửa cho đường ngả màu nâu để họ không biết được tôi có rắc ma túy hay không. Chuyển món tráng miệng ra thì tôi rời ngay bằng cửa sau và không thèm nói lời tạm biệt” - Gordon Ramsay thuật lại trải nghiệm khó quên của mình cho kênh Radio Times. Theo tờ The Guardian, những chia sẻ này là một phần trong bộ phim tài liệu sắp ra mắt của bếp trưởng người Anh với tựa đề Gordon Ramsay nói về ma túy.

Vào Giáng sinh năm 2016, tại một trong 31 nhà hàng của Ramsay, một thực khách đã mang đĩa ăn vào nhà vệ sinh để làm công cụ “phê pha”, hít ma túy. Người thực khách sau đó thản nhiên trả đĩa cho bồi bàn và yêu cầu đổi đĩa sạch để tiếp tục dùng bữa như chưa từng có điều gì xảy ra. Chia sẻ với Radio Times, bếp trưởng người Anh cho rằng những tình huống quá sốc như vậy cho thấy ngành nhà hàng-khách sạn đang đứng trước “tình thế lưỡng nan” hoàn toàn mới, mức độ thịnh hành khó tin của ma túy trong thế giới nhà hàng cũng như áp lực khó xử mà các thực khách đang đặt lên vai những nhà kinh doanh trong lĩnh vực này.

Bếp trưởng người Anh Gordon Ramsay nổi tiếng toàn cầu, sở hữu hơn 31 nhà hàng xa hoa trên thế giới và là ngôi sao của nhiều chương trình ẩm thực. Ảnh: STARWORLD

Không lạ với bi kịch vì ma túy

Một trong những bếp trưởng của Ramsay là David Dempsey vào năm 2003 đã tử vong vì sử dụng ma túy quá liều. Dempsey khi đó được đánh giá là “truyền nhân” của Gordon Ramsay và đã được gắn sao Michelin - một trong những chứng nhận danh giá nhất trong ngành ẩm thực. Vào tháng 5-2003, Dempsey nhảy lầu và thiệt mạng chỉ vài tiếng sau khi sử dụng một liều lượng lớn ma túy. Trả lời tờ The Guardian khi đó, chuyên gia Nikolas Lemos cho biết nạn nhân 31 tuổi có đến 1,36 mg ma túy/lít máu vào thời điểm tử vong. “Chỉ cần khoảng 0,9 mg/lít máu là đã có thể bị nhiễm độc trầm trọng, có khả năng dẫn đến hôn mê sâu hoặc tử vong” - BS Lemos cho biết.

Gia đình của Dempsey khẳng định họ chưa bao giờ phát hiện đầu bếp người Scotland có quá khứ sử dụng ma túy. Ngay cả Gordon Ramsay cũng bất ngờ trước kết luận xét nghiệm máu của cơ quan điều tra được công bố vào tháng 7-2003. David Dempsey sa ngã khi sự nghiệp của bếp trưởng 31 tuổi này đang thăng tiến nhanh chóng. Ba tháng trước khi vụ việc xảy ra, ông được thăng chức làm bếp trưởng tại nhà hàng Gordon Ramsay ở Chelsea (phía Tây London) và có mức thu nhập trung bình đến 50.000 bảng Anh/năm (thời điểm đó là hơn 66.000 USD/năm). Tuy nhiên, theo Gordon Ramsay, những áp lực quá lớn có thể đã đẩy người học trò của ông đến kết cục bi thảm. Thời điểm đó Dempsey vừa mua nhà và phải mượn của chuỗi nhà hàng 3.000 bảng Anh. Một đêm trước khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Ramsay cũng thông báo cho học trò của ông rằng ba bếp trưởng khác thuộc chuỗi nhà hàng vừa nộp đơn nghỉ việc. “David hôm đó không giống mọi ngày. Tôi nhìn thấy rõ cậu ấy đang chịu rất nhiều áp lực” - Gordon Ramsay kể về bữa ăn tối cuối cùng với người học trò của mình.

Gordon Ramsay, siêu đầu bếp 50 tuổi nổi tiếng thế giới, cũng không lạ lẫm gì với những bi kịch gây nên từ ma túy. Một người em của Ramsay cũng đã nhiều năm chìm trong cảnh nghiện ngập. Lần gần nhất bếp trưởng người Anh nghe ngóng được tin tức về người em này cũng đã sáu tháng trước, khi người đó đang lang bạt tại Bồ Đào Nha.

Trong bộ phim truyền hình của Ramsay sắp được trình chiếu trên kênh ITV, các khán giả sẽ được chứng kiến bếp trưởng nổi tiếng người Anh gặp gỡ các sát thủ và những tay buôn lậu ma túy. Thậm chí ông cũng bước chân vào các nhà xưởng tại Nam và Trung Mỹ để tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất “chất trắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm