Rợn người phát hiện xác chết 30 năm tại biệt thự 41 triệu USD

Công việc khôi phục một dinh thự trị giá 35,1 triệu euro (tương đương 41 triệu USD) hiện đang bị bỏ hoang ở một khu vực đắt giá bậc nhất của thủ đô Paris (Pháp) đã bị đình chỉ sau khi đội thi công phát hiện ra một xác chết đã phân hủy trong tầng hầm suốt 30 năm, báo The Guardian đưa tin.

Ngôi biệt thự cổ được bán hơn 35 triệu euro trong 15 phút

Ngôi biệt thự cũ rộng lớn nằm ở số 12 đường Oudinot ngay trung tâm Paris  này đã bị bỏ hoang suốt 30 năm qua. Nó chỉ cách điện Invalides cũng như tư dinh của thủ tướng Pháp ít phút lái xe và nằm quay lưng về phía ngôi nhà cũ của nhà thiết kế Yves Saint Laurent.

Căn biệt thự nằm ở khu đất vàng ở trung tâm Paris. Ảnh: TWITTER

Báo Le Monde cho biết đằng sau bức tường mặt tiền được xây bằng gạch, rất nhiều cây thường xuân mọc um tùm khắp khu dinh thự với bốn tòa nhà chính. Đây từng là nơi ở của nhà thơ kiêm nhà soạn kịch nổi tiếng François Coppée. Khu vườn và căn biệt thự này từng được chăm sóc kỹ càng đã bị bỏ hoang từ giữa thập niên 1980 cho đến nay.

Mặc dù vậy, căn biệt thự này được cho là giấc mơ của giới săn lùng bất động sản. Nó từng được quảng cáo là "khu bất động sản quan trọng cuối cùng nằm ở khu vực được săn lùng nhất của thủ đô Paris", nơi chỉ dành cho giới thượng lưu.

Một mặt của căn biệt thự quay mặt ra một con đường lớn ở Paris. Ảnh: TWITTER

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 1, căn biệt thự đã được một công ty Hà Lan giấu tên rao bán. Ông Jean-Bernard Lafonta, một nhà tài phiệt, đã ra giá 35,1 triệu euro cho căn biệt thự, kết thúc cuộc đấu giá chỉ sau 15 phút. Giá bán này gấp sáu lần giá bán khởi điểm mà nhà đấu giá đưa ra.

Cũng không rõ lý do tại sao căn biệt thự lại bị bỏ hoang ngần ấy năm mới được đem ra rao bán.

Xác chết tồn tại 30 năm dưới hầm nhà

Ngay sau khi mua được căn biệt thự, ông Lafonta đã bắt đầu khởi công khôi phục lại nó vào tháng 2. Căn biệt thự dự kiến sẽ được khôi phục nguyên trạng vẻ cổ điển ban đầu của nó như trước đây.

Những bức tường, cửa sổ đã mọc rêu sau khi căn biệt thự không có người coi sóc. Ảnh: TWITTER/THE GUARDIAN

Tuy nhiên vào ngày 26-2, trong quá trình trùng tu căn biệt thự rộng gần 1.600 m2, công nhân đã phát hiện ra một thi thể nằm lẫn trong đống đổ nát bên dưới căn hầm.

“Mọi người đều rất kinh ngạc khi biết rằng cái xác đã ở đó quá lâu và không ai trong chúng tôi phát hiện ra điều đó" - ông Sabine Lebreton, phó chủ tịch một hiệp hội địa phương chuyên bảo tồn dinh thự cổ cho biết.

Các dấu vết cho thấy xương của nạn nhân bị gãy và có vết cắt của dao. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra giết người, theo báo Le Monde.

Các giấy tờ còn lại được tìm thấy trên thi thể cho phép nhà chức trách xác định người đàn ông này là Jean-Pierre Renaud và đã tử vong vào khoảng 30 năm trước. Cảnh sát nói với Le Monde rằng ông Renaud không có chỗ ở ổn định, nghiện rượu và hay đi lang thang quanh khu vực trong trạng thái say xỉn.

Căn biệt thử bỏ hoang suốt 30 năm phủ đầy cây cối mọc hoang. Ảnh: THE GUARDIAN

"Chúng tôi có thể tượng tượng ra việc đã có một cuộc ẩu đả ở nơi này. Tuy nhiên, không rõ liệu ông ta chết trong biệt thự này hay được đưa đến đây. Có thể chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy thủ phạm. Rất có thể kẻ sát nhân hiện đã chết" - một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cho biết các người con của ông Renaud đã được thông báo về cái chết của cha họ. Ông Lafonta, chủ sở hữu mới của căn biệt thự từ chối bình luận. Dự kiến công việc tái thiết dinh thự bỏ hoang sẽ bắt đầu trở lại sau mùa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm