Rộ trào lưu selfie khó đỡ, quăng điện thoại lên trời

Trong vài năm qua đã có nhiều trào lưu chụp ảnh lan tràn trên các trang mạng, từ mốt chụp ảnh selfie kiểu "mỏ vịt" (duck face) cho đến phái đẹp chụp ảnh không trang điểm. Nhưng tung điện thoại có lẽ chính là trào lưu ngớ ngẩn nhất từ trước đến nay.

Theo trào lưu này, người chụp phải cố gắng chụp ảnh trước gương bằng cách nhấn nút chụp ảnh ngay trước khi tung điện thoại lên cao và đập hai tay lại với nhau.

Rộ trào lưu selfie khó đỡ, quăng điện thoại lên trời

Người khởi đầu trào lưu chụp ảnh self-five Seth Schneider. Ảnh: DAILY MAIL

Kết quả sẽ có một bức ảnh người chụp đang đập hai tay lại với nhau trong khi chiếc điện thoại đang lơ lửng trên không. Tuy nhiên nếu thất bại, kết quả hiển nhiên là điện thoại sẽ rơi xuống đất và nát tan tành, đồng nghĩa với việc bạn không có bức ảnh thành quả nào.

Trào lưu chụp ảnh tung điện thoại này còn gọi là self-five được bắt đầu bởi kỹ sư Seth Schneider thuộc ĐH bang North Carolina. Anh chàng đã đăng tải bức ảnh mình chụp self-five thành công lên Twitter vào ngày 8-10.

"Hôm nay là ngày đáng tự hào nhất trong đời tôi. Tôi đã chụp được cảnh tôi tự đập tay mình" - Seth viết trên Twitter.

Rộ trào lưu selfie khó đỡ, quăng điện thoại lên trời

Bức ảnh được người chụp tạo ra bằng cách nhanh tay bấm nút chụp ảnh trước khi tung điện thoại lên không. Ảnh: DAILY MAIL

Bức ảnh anh chàng mang áo phông đỏ tự đập tay trước gương trong phòng tắm đã đạt được hơn 430.000 lượt thích.

Thậm chí bức ảnh trên càng trở nên nổi tiếng hơn sau khi siêu mẫu Bella Hadid chia sẻ lại vào ngày 9-10 nhân sinh nhật cô.

Sau khi bức ảnh nhận được nhiều sự chú ý như vậy, Seth đã giải thích cụ thể cách anh đã chụp bức ảnh mà không sử dụng các tính năng hẹn giờ. Seth đã làm rớt điện thoại xuống sàn phòng tắm hai lần và vui vẻ ngồi chụp ảnh trong khi chờ cơn bão Matthew đi qua.

Seth giải thích lý do tại sao không sử dụng tính năng hẹn giờ là vì: "Nếu làm vậy thì chẳng có gì vui nữa. Bạn phải nhanh chóng nhấn nút chụp ảnh và phải hết sức nhanh nhẹn".

Rộ trào lưu selfie khó đỡ, quăng điện thoại lên trời

Sau khi tung điện thoại lên, người chụp mau chóng đập hai tay vào nhau (self-five). Ảnh: DAILY MAIL

Bức ảnh đã truyền cảm hứng cho hàng chục người trên mạng xã hội. Họ thi nhau đăng tải những bức ảnh self-five.

Sau khi chụp được bức ảnh hoàn hảo, người chụp sẽ đăng tải ảnh lên để khoe trước thành quả của Seth. Dù một số người cũng lo lắng về "tính mạng" của chiếc điện thoại.

"Tôi không muốn làm rớt hư điện thoại nên đã đặt một cái gối dưới sàn nhưng tôi đã chụp được bức ảnh self-five rồi!" - một người dùng mạng xã hội chia sẻ. "Sau khi chụp được bức ảnh như vậy, tôi cảm giác khá thành tựu!" - một tài khoản Twitter khác chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm