Quốc vương Dubai điều máy bay riêng đi cứu trợ

Đức vua Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum đã dùng máy bay riêng Boeing 747 để chuyển 90 tấn vật dụng cứu trợ với giá trị hơn 360.000 USD đến đảo Caribbean để hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng do bão Matthew.

Có khoảng 300.000 người dân ở Haiti phải sống trú ẩn tạm thời do ảnh hưởng của siêu bão. Ước tính có khoảng 1.000 người đã thiệt mạng.

Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum. (Ảnh: Reuters)

Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum. Ảnh: REUTERS

Haiti là quốc gia nghèo, còn đang phải chịu những ảnh hưởng nặng nề từ trận động đất xảy ra tại nước này năm 2010, cùng với đợt dịch tả bùng phát liên tục. Tính đến nay có khoảng 10.000 người đã thiệt mang do thiên tai, dịch bệnh.

Theo chính phủ Dubai, công chúa Haya Bint Al Hussein, vợ quốc vương Dubai, sẽ trực tiếp giám sát các hoạt động cứu trợ như cung cấp lều, màn chống muỗi, dụng cụ y tế và máy lọc nước.

Chiếc Boeing 747 đã chuyển 90 tấn vật dụng cứu trợ với giá trị hơn 300.000 USD đến đảo Caribbean. (Ảnh: Independent)

Chiếc Boeing 747 đã chuyển 90 tấn vật dụng cứu trợ với giá trị hơn 300.000 USD đến đảo Caribbean. Ảnh: INDEPENDENT

Công chúa Haya viết trên mạng xã hội: “Một hình ảnh sẽ mãi mãi ám ảnh trong tâm trí tôi khi nghĩ về Haiti. Tôi từng nhìn thấy sự tàn phá này vào năm 2010, khi là thành viên của phái đoàn IHC”.

“Hôm nay tôi đến cùng máy bay chở hàng viện trợ. Một lần nữa cuộc sống nơi đây lại bị thiên tai xóa sạch” - công chúa Haya nói.

Liên Hiệp Quốc trước đó tuyên bố 1,4 triệu người ở Haiti đã yêu cầu nhận được cứu trợ khẩn cấp. Liên Hiệp Quốc đã trích quỹ 120 triệu USD để giúp đỡ người dân ở quốc gia Tây bán cầu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm