Phẫu thuật ghép đầu thành công cho bé trai một tuổi

Cậu bé Jaxon Taylor, 16 tháng tuổi, cùng với mẹ và chị gái gặp tai nạn giao thông khi bị một chiếc xe đang chạy với vận tốc 112 km/giờ lao vào xe của họ.

Theo báo The Sun, vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến cho đốt sống cổ C1 và C2, cùng với xương đòn của Jaxon bị gãy khiến cho phần đầu của cậu bé ở bên trong bị lìa khỏi cổ.

 Jaxon phải đeo khung định vị hộp sọ trong tám tuần để cố định xương. Ảnh: 7News

Fox News cho biết bác sĩ phẫu thuật Geoff Askin cùng với các cộng sự của mình đã ghép nối lại các đốt sống cho Jaxon sau sáu tiếng phẫu thuật. Các bác sĩ đã nối lại đốt sống bằng cách sử dụng một đoạn dây đồng, sau đó lấy xương sườn của Jaxon để ghép hai đốt sống của cậu bé lại với nhau.

BS Askin cho biết: “Rất nhiều đứa trẻ không thể sống sót ngay từ đầu, nếu như có thể vượt qua được cuộc phẫu thuật thì sau khi tỉnh lại cũng không thể di chuyển hoặc thở như bình thường.” Theo Askin, bé Jaxon là trường hợp nặng nhất mà ông từng thấy.
Jaxon hiện vẫn đang phải đeo khung định vị hộp sọ để cố định xương. Gia đình Jaxon gọi đây là “vầng hào quang” bao bọc con mình. Bác sĩ cho biết sau tám tuần Jaxon có thể sinh hoạt bình thường và sống khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.