Phát hiện sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ biển New Zealand

Ngày 24-11, cô Hanna Mary sống ở thủ phủ Christchurch thuộc vùng Canterbury (New Zealand) đang cùng mẹ làm nhiệm vụ dọn rác trên bãi biển Canterbury sau một trận bão thì phát hiện phần xương một sinh vật không xác định được, RT đưa tin.

Bộ xương sinh vật lạ được Mary phát hiện hôm 24-11. Ảnh: HANNA MARY

"Ban đầu tôi nghĩ đó là sinh vật ngoài hành tinh với hình dáng cực kỳ gây tò mò" - cô Mary nói với tờ The New Zealand Herald.

Nhìn vào bộ xương, có thể thấy sinh vật này có hai chân, có đuôi dài, cánh có móng vuốt và một cái đầu với những chiếc răng nanh hung tợn. Nó được tìm thấy ở một vùng biển rất nhiều đá và dốc.

Ban đầu Mary không dám chạm vào nó vì sợ nhưng sau đó vì tò mò, cô quyết định mang nó về để hỏi xem đây là bộ xương của con gì.

Sau khi đăng bức ảnh chụp bộ xương lên Facebook, Mary nhận được nhiều câu trả lời khác nhau nhưng đa phần đều cho rằng đây là bộ xương của con cá đuối.

"Tôi đoán rằng nó là một loại cá đuối sống ở vùng biển sâu" - một người góp ý kiến.

Một số khác lại cho rằng đó là xương một con chim cánh cụt hay một con sóc bay. Một số khác lại có vẻ khiếp sợ và quả quyết đó là một sinh vật ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, sau cùng TS Malcolm Francis đã xác nhận sinh vật này là một con cá đuối Dipturus nasutus hay còn gọi là cá đuối nhám New Zealand.

“Nó giống một con cá mập dẹt, xương có thể sụn. Loài này sống ở khu vực đáy biển. Móng vuốt của nó thường được dùng trong khi giao phối" - TS Malcolm Francis cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm